Mazda 3 2022 kèm hình ảnh, thông số kỹ thuật, khuyến mãi cùng giá lăn bánh. Việc Mazda3 2022 được chào đón nồng nhiệt cũng khá dễ hiểu khi Mazda3 hiện là mẫu sedan hạng C “ăn khách” nhất tại Việt Nam. Giống như trước đây, Mazda3 2020 sẽ tiếp tục được lắp ráp tại nhà máy của THACO-Mazda ở Chu Lai

Mazda 3 là mẫu xe hạng C bán chạy nhất tại Việt Nam với doanh số trung bình trên 1.000 xe/tháng và thường xuyên lọt Top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Hiện tại, Mazda 3 được Trường Hải lắp ráp trong nước và phân phối với 2 biến thể là sedan và hatchback.

Tại sự kiện ra mắt, Mazda Việt Nam cho biết Mazda3 2022 được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO mới nhất. Cụ thể, thiết mới sẽ tập trung vào sự tối giản, mang đến vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế nhưng cũng không kém phần thể thao và mạnh mẽ. Phong cách thiết kế của Mazda3 2021 được đánh giá là lột xác hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm Mazda 3 20221. Xe được sử dụng động cơ xăng Skyactiv-X thế hệ mới.

Mazda3 sedan 2022 được trang bị bộ khung gầm mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4660 x 1795 x 1440 mm. So với bản tiền nhiệm, Mazda3 sedan 2022 dài hơn 200 mm và thấp hơn 25 mm. Ở thế hệ thứ 4, Mazda 3 2022 được gia tăng thêm 80 mm chiều dài và chiều cao được hạ thấp 10 mm (sedan) và 30 mm (hatchback), chiều dài trục cơ sở của cả 2 biến thể đều tăng thêm 25 mm, đạt 2.725 mm. Điều này cùng với thiết kế bên ngoài mới giúp Mazda 3 2020 trở nên thể thao và cuốn hút hơn so với bản cũ.

Chiếc xe hạng C vẫn sẽ được bán tại Việt Nam với 2 loại động cơ là 1.5L và 2.0L như thế hệ Mazda 3 20219. Đáng chú ý nhất, Mazda 3 mới được trang bị động cơ xăng SkyActiv-X với hệ thống đánh lửa không cần bugi, gọi tắt là SCCI. Mazda3 có thêm một số tính năng hỗ trợ người lái như Cruise Trafic Support (CTS) tích hợp khả năng tự động điều chỉnh chân ga, phanh và đánh lái khi gặp tắc đường hay cảnh báo va chạm ngang phía trước

Ngoại thất Mazda 3 2022

Mazda 3 2022 tạm thời tung ra 10 phiên bản, trong đó có 5 cấu hình của Mazda 3 1.5 Sedan, 5 cấu hình của Mazda 3 1.5 Hatchback. Được thiết kế theo ngôn ngữ Kodo mới nhất, “Linh hồn của sự chuyển động – Soul of Motion”, Mazda3 thế hệ mới là một trong những dòng xe có thiết kế ấn tượng nhất trong phân khúc C.

Ngoại thất Mazda 3 thế hệ mới có nhiều thay đổi đột phá, thể thao và hiện đại hơn. Mazda3 2020 vẫn giữ được kiểu dáng thể thao đặc trưng của thế hệ cũ nhưng đồng thời thể thao và thanh thoát hơn ở cả phiên bản sedan lẫn hatchback.

Phiên bản Mazda 3 Sport (hatchback). Bản này nói chung bán chậm hơn bản Mazda 3 sedan. 2 kiểu thân xe của Mazda3 thế hệ mới chia sẻ chung thiết kế phần đầu, đèn hậu cùng một số chi tiết khác, nhưng có thiết kế khác biệt lớn từ cột B trở về sau

Đầu xe

Nâng cấp đắt giá nhất ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt mới có dạng tổ ong sơn đen bóng thay thế cho các nan ngang trên bản cũ.

Bổ sung này hứa hẹn sẽ giúp Mazda3 2022 như “hổ mọc thêm cánh” bởi chi tiết này.Ở góc nhìn này có thể thấy thiết kế thân xe khá thể thao do các kỹ sư đã cố tình vuốt xuôi phần kính lái và kính sau. Mũi xe dài và đuôi xe ngắn là đặc điểm thiết kế đặc trưng của ngôn ngữ KODO. Ngôn ngữ thiết kế KODO hiện cũng được Mazda áp dụng trên các mẫu xe như MAZDA 2 . Thân xe thon dài đi kèm với các đường gân dập nổi cá tính, kính chắn gió sắc nét.

Ở khoang nội thất, nhà phân phối sẽ mang đến cho khách hàng nhiều tùy chọn màu Trắng và Đỏ tùy biến thể Sedan hay Hatchback, ghế ngồi sử dụng chất liệu da và có thêm tuỳ chọn ghế nỉ ở phiên bản Deluxe. Phiên bản cao cấp của 1.5L Premium và các phiên bản của biến thể 2.0L đều có chức năng HUD hiển thị thông tin trên kính lái.

Ngoài ra, Mazda 3 2020 còn nổi bật ở các trang bị như màn hình trung tâm 8,8 inch, kết nối USB/AUX/Bluetooth, kiểm soát hành trình, điều hoà 2 vùng độc lập, khởi động nút bấm, gương chống chói tự động….

Vận hành xe Mazda 3 2022

Tại Việt Nam, Mazda 3 2022 vẫn sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp Skyactiv-G với 2 mô hình gồm động cơ 1.5L có công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 146 Nm và động cơ 2.0L có công suất 153 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm. Cả hai động cơ này được đi kèm với hộp số tự động 6 cấp cùng hệ thống dẫn động cầu trước FWD.

Công nghệ an toàn xe Mazda 3 2022

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Mazda 3 2022 sẽ bao gồm: phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử DSC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, camera lùi, cảm biến sau, phanh tay điện tử tích hợp chức năng giữ phanh tự động và 7 túi khí.

Không gian cabin Mazda 3 mới được tinh chỉnh và tối giản hóa, loại bỏ các chi tiết thừa để tạo không gian thoáng đãng. Đó chính là triết lý “ít là nhiều” (Less is More). Những thay đổi trong khoang cabin được đánh giá là mang tính cách mạng và nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

An toàn

Các chuyên gia và người dùng đánh giá Mazda 3 2020 thế hệ mới khá cao về an toàn khi có đầy đủ phanh ABS/EBD/BA, ổn định thân xe khi ôm cua, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC hay hỗ trợ xuống dốc, hệ thống cảnh báo làn đường, 7 túi khí, camera lùi cảm biến va chạm… Đặc biệt hệ thống an toàn SkyActiv – Vehicle Dynamics, bao gồm hệ thống quản lí lực kéo khi vào cua G-Vectoring (thông minh hơn VSC của Toyota Altis), hệ thống phanh tay điện tử giống với Mazda 6…khiến cho khả năng vận hành và an toàn của xe trở nên vượt trội so với các đối thủ bình dân khác của phân khúc C.

5/5 (1 Review)