Mazda CX-30 2022

Mazda CX-30 2022 bước vào một phân khúc thị trường mới của Mazda, lọt vào phân khúc SUV từng đoạt giải thưởng của công ty giữa CX-3 và CX-5. Sau sự ra mắt của Mazda3 hoàn toàn mới, Mazda CX-30 2022 là mẫu xe thứ hai trong dòng sản phẩm thế hệ tiếp theo của công ty và là mẫu xe thứ hai trang bị động cơ đánh lửa nén điều khiển tia lửa Skyactiv-X đột phá. Kết hợp tư thế táo bạo của một chiếc SUV với kiểu dáng đẹp của một chiếc coupe, kiểu dáng của nó là một bước tiến hóa tinh vi của triết lý thiết kế KODO của Mazda, trong khi cabin rộng rãi và linh hoạt đảm bảo nó có tính thực dụng và thoải mái theo yêu cầu của khách hàng trong lĩnh vực phổ biến này.

Có sẵn trong năm cấp độ trang trí – SE-L, SE-L Lux, Sport Lux, GT Sport và GT Sport Tech – CX-30 2022 mới có trang bị tiêu chuẩn hào phóng đặc trưng của Mazda trên toàn bộ phạm vi và được cung cấp tại Vương quốc Anh với sự lựa chọn của hai động cơ xăng, cả hai đều có hệ thống hybrid nhẹ Mazda M Hybrid 24v.

Đã quen thuộc với Mazda3 hoàn toàn mới vừa ra mắt gần đây, động cơ Skyactiv-G 2.0 lít 122ps có tính năng hủy kích hoạt xi-lanh và được kết hợp độc quyền với hệ dẫn động cầu trước với lựa chọn hộp số sàn hoặc tự động trên tất cả năm cấp trang bị. Tương tự như vậy, động cơ xăng Skyactiv-X có điều khiển bằng tia lửa điện (SPCCI) đột phá cũng được cung cấp trên tất cả các cấp với một lựa chọn hộp số. Ngoài Sport Lux trở lên, Skyactiv-X CX-30 2022 còn có sẵn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ tiên tiến mới nhất của Mazda.

Nhờ phương pháp đốt cháy độc đáo, trong đó đánh lửa bằng bugi được sử dụng để điều khiển đánh lửa nén, hiệu quả thu được có nghĩa là động cơ xăng SPCCI 180ps này mang lại nền kinh tế cạnh tranh với động cơ diesel kết hợp với lượng khí thải CO2 thấp và hiệu suất linh hoạt. Với lượng khí thải thấp tới 105g / km và nền kinh tế kết hợp WLTP cao tới 47,9mpg, động cơ Skyactiv-X là giải pháp hoàn hảo cho khách hàng tư nhân và đội xe, cung cấp giải pháp thay thế lý tưởng cho động cơ diesel trong phân khúc có nhu cầu về xe ô tô chạy bằng động cơ diesel giảm đáng kể.

Trong khi Mazda cam kết với động cơ diesel và phát triển động cơ diesel sạch thế hệ tiếp theo cho các lĩnh vực thích hợp, khả năng của Skyactiv-X và nhu cầu tiêu dùng giảm dần đối với động cơ diesel trong phân khúc SUV nhỏ gọn có nghĩa là ở Anh, Mazda CX-30 2022 sẽ xăng độc quyền.

Giống như Mazda3 hoàn toàn mới, CX-30 2022 có trang bị tiêu chuẩn phong phú trên toàn bộ phạm vi với mọi chiếc xe có màn hình hiển thị hướng lên trên kính chắn gió màu, kiểm soát hành trình bằng radar và đèn pha LED. các hạng mục được tìm thấy trên mọi mô hình. Về mặt trực quan, phần thân trên bóng bẩy của CX-30 2022 gợi ý đến hình dáng hợp lý của một chiếc coupe, trong khi tấm ốp màu đen phía dưới và kích thước của CX-30 2022 mang lại cảm giác ổn định chắc chắn mà bạn mong đợi ở một chiếc SUV.

Với 8 lựa chọn màu ngoại thất, xe SE-L và SE-L Lux có la-zăng kim loại màu xám 16 inch, trong khi từ Sport Lux trở đi bánh xe 18 inch là tiêu chuẩn: kim loại bạc trên Skyactiv-G và kim loại bạc sáng trên Skyactiv- X mô hình.

Bên trong, vải màu xám đậm cao cấp với các điểm nhấn màu xanh nước biển là tiêu chuẩn, trong khi các mẫu GT Sport và GT Sport Tech có da đen với các điểm nhấn màu nâu phong phú hoặc da màu đá 200 bảng. Với cabin chất lượng cao, phong cách và thiết thực, nội thất của Mazda CX-30 2022 thiết lập các tiêu chuẩn mới cho một chiếc SUV Mazda, trong khi cốp xe 430 lít đảm bảo nó thực dụng như mong muốn.

Nhận xét về Mazda CX-30 2022 mới, Jeremy Thomson, Giám đốc điều hành Mazda Anh Quốc cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng về việc chiếc SUV nhỏ gọn tuyệt đẹp này sẽ gia nhập vào phạm vi của chúng tôi. Thị trường này rất cạnh tranh và sôi động ở Anh, và chúng tôi hiện có một đối thủ hàng đầu đẳng cấp lọt vào khoảng không giữa CX-3 và CX-5. Giống như Mazda3 hoàn toàn mới, đây là một chiếc xe thể hiện các tiêu chuẩn mới về phong cách, chất lượng và công nghệ được tìm thấy trong sản phẩm tiếp theo của chúng tôi- Thật tuyệt vời khi động cơ Skyactiv-X đột phá có sẵn ngay từ khi ra mắt, vì CO2 thấp, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất tuyệt vời, mang lại sự kết hợp tuyệt vời giữa các lợi ích cho khách hàng của chúng tôi “.

Với giá từ 22.895 bảng Anh đến 33.495 bảng Anh, dòng xe Mazda CX-30 2022 26 mẫu đã có sẵn để đặt hàng.

Tạo kiểu

Mazda CX-30 2022 mới là mẫu xe sản xuất thứ hai áp dụng sự cải tiến mới nhất của triết lý thiết kế Kodo của Mazda – thiết kế nghệ thuật bắt nguồn sâu sắc từ thẩm mỹ truyền thống của Nhật Bản. Việc mài giũa mọi yếu tố theo nguyên tắc ‘ít hơn là nhiều hơn’ đã tạo ra những bề mặt sạch, đẹp chưa từng có và mang lại hình thức hoàn toàn nguyên bản cho phân khúc crossover SUV nhỏ gọn.

Mẫu ý tưởng Mazda Vision Coupe được giới thiệu vào năm 2017 thể hiện ngôn ngữ thiết kế tinh tế hơn này thông qua kiểu dáng tối giản, được mài giũa tinh xảo: hình dáng cơ thể được hạn chế thanh lịch tạo ra sự phản chiếu và ánh sáng tinh tế thay đổi theo thời gian để tạo ra kiểu dáng với cảm giác tự nhiên, năng động.

Mazda CX-30 2022 được phát triển để bắt chước ý tưởng thiết kế ‘Kiểu dáng đẹp và Táo bạo’ này với kiểu dáng bên ngoài toát lên vẻ sang trọng mềm mại và uyển chuyển của một chiếc coupe kết hợp với sự cứng cáp của một chiếc SUV. Bên dưới phần thân trên bóng bẩy với kiểu dáng thuôn gọn của một chiếc coupe, tấm ốp màu đen cho phần thân dưới tạo ấn tượng về sự ổn định, chắc chắn và mạnh mẽ phù hợp với một chiếc SUV.

Kiểu dáng được kiểm soát bởi một biểu thức thiết kế mới: ‘Phí và Phát hành’. Phong cách này được bắt nguồn từ bút vẽ được sử dụng trong thư pháp Nhật Bản và được phát triển để tích hợp ba yếu tố chính của chủ đề thiết kế Kodo phát triển: Yohaku, vẻ đẹp của không gian trống; Sori, những đường cong đĩnh đạc và cân đối; và Utsuroi, trò chơi của ánh sáng và bóng râm.

Đặc biệt, Sori thể hiện rõ nét ở vai vòng cung chạy dọc từ cánh gió trước đến bánh sau, tạo cảm giác tốc độ và sức sống. Utsuroi có thể được nhìn thấy ở bề mặt cơ thể bên dưới đường vai, phản chiếu môi trường xung quanh theo hình chữ S thay đổi khi xe di chuyển. Những biểu hiện của dạng cơ thể này cuối cùng kết hợp với nhau trong một nhấp nhô duy nhất ở phía sau nơi chúng khuếch tán.

Bằng cách né tránh các đường nét đặc trưng theo hướng chuyển động của các bề mặt, Mazda CX-30 2022 đạt được kiểu dáng với vẻ đẹp của một tác phẩm nghệ thuật và cảm giác năng động mạnh mẽ.

Kiểu dáng phía trước truyền tải một cá tính tinh tế nhưng táo bạo. Cánh gió đặc trưng của Mazda có hình dáng sắc nét và sâu hơn, kết hợp với các đường nét điêu khắc, rắn chắc của cản trước để đạt được một bố cục gợi lên mạnh mẽ về chuyển động về phía trước. Kích thước và kiểu họa tiết tam giác của lưới tản nhiệt được kiểm soát chặt chẽ để thể hiện các biến thể phong phú theo góc nhìn và sự thay đổi của ánh sáng. Từ các mẫu Sport Lux trở đi, lưới tản nhiệt có màu đen bóng, cũng như các chi tiết trang trí của Cột B và C.

Được trang bị bánh xe hợp kim 18 hoặc 16 inch tùy thuộc vào mức độ trang trí: Xe SE-L và SE-L Lux có bánh xe 16 inch Xám Kim loại, trong khi xe Sport Lux, GT Sport và GT Sport Tech được trang bị động cơ Skyactiv-G có Bánh xe 18 inch Silver Metallic. Những chiếc xe Sport Lux, GT Sport và GT Sport Tech được trang bị động cơ Skyactiv-X đột phá được đánh dấu bằng bộ la-zăng màu Bạc Sáng 18 inch.

Từ phía sau, cánh gió phía sau đứng kiêu hãnh so với cabin phía sau thuôn nhọn và cửa hậu có dạng vòm thu hẹp tương ứng. Kết hợp, điều này tạo ra một hình thức phía sau mạnh mẽ gợi cảm giống như dáng rộng, năng động của một chiếc xe thể thao. Từ Sport Lux trở đi, CX-30 2022 có đèn hậu LED đặc trưng với đèn xi-nhan LED phía sau. Trên tất cả các cấp độ trang trí, tám màu cơ thể có sẵn trên CX-30 2022. Arctic White Solid và với giá £ 550 Polymetal Grey Metallic, Snowflake White Pearlescent, Jet Black Mica, Deep Crystal Blue Mica và Sonic Silver Metallic. Soul Red Crystal Metallic có giá £ 790, trong khi Machine Grey Metallic là £ 670.

Nội địa

Thiết kế cabin của Mazda CX-30 2022 dựa trên triết lý thiết kế lấy con người làm trung tâm của Mazda và kiến ​​trúc truyền thống của Nhật Bản với việc sử dụng Ma hoặc không gian trống. Cách bố trí cơ bản kết hợp giữa khu vực buồng lái ấm cúng và cô đọng cho người lái và không gian mở sạch sẽ, thoáng mát xung quanh hành khách phía trước.

Buồng lái đối xứng và tập trung chắc chắn vào người lái, với cả ba mặt đồng hồ trong cụm đồng hồ và màn hình trung tâm được đặt góc chính xác về phía vị trí lái để có tầm nhìn tối ưu và dễ dàng vận hành mà không bị mất tập trung tối thiểu. Khu vực phía trên của bảng điều khiển có mui xe thứ cấp hình cánh. Chạy theo chiều ngang từ phía trên cùng của mặt số vào viền cửa ở phía hành khách và được hoàn thiện bằng các đường khâu chất lượng cao và các điểm nhấn bằng kim loại, nó mang lại cảm giác rộng rãi hơn cho khoang lái.

Bảng điều khiển sàn rộng tập hợp cần số, giá để cốc và bộ điều khiển Multimedia Commander về phía trước trong ‘khu vực điều khiển’ gần người lái để thao tác thuận tiện, dễ dàng về mặt công thái học, trong khi gối tựa cong nhẹ và tựa tay phía sau tạo ra một bầu không khí tương phản, ấm áp.

Bảng chuyển số là phiên bản cải tiến của công nghệ ‘đúc hai lớp’ của Mazda. Ánh sáng nổi bật trên bảng điều khiển màu xám khói sâu của lớp trên cho thấy một hoa văn kim loại được khắc ở lớp cơ sở bên dưới. Ngoại hình của nó thay đổi theo cách chơi của ánh sáng trên bề mặt, bảng điều khiển làm nổi bật các chi tiết tinh xảo và đặc điểm tiên phong của nội thất Mazda CX-30 2022.

Bổ sung cho thiết kế cabin cao cấp này và tính công thái học tập trung vào người lái, Mazda CX-30 2022 được cung cấp ba màu nội thất tùy thuộc vào từng loại xe. Vải bọc màu xám đậm cao cấp với các điểm nhấn nội thất màu xanh hải quân là trang bị tiêu chuẩn trên các xe SE-L, SE-L Lux và Sport Lux. Bước lên GT Sport và GT Sport Tech và bạn sẽ tìm thấy da đen với các điểm nhấn nội thất màu nâu, trong khi các xe GT Sport và GT Sport Tech chạy Skyactiv-X có thể được trang bị da đá tùy chọn với các điểm nhấn màu nâu thay cho tiêu chuẩn da đen.

Đối với người lái, CX-30 2022 mang đến cho người lái chiếc xe ‘Jinba Ittai’ và người lái như một đặc tính mà bạn mong đợi từ Mazda, với thiết kế cabin cung cấp vị trí lái lý tưởng cho người ngồi ở mọi kích cỡ. Độ nghiêng 45mm của tay lái và phạm vi kính thiên văn 70mm cho phép điều chỉnh vị trí lái một cách chính xác. Ngoài ra, tính năng điều chỉnh độ nghiêng của đệm ghế trước được trang bị tiêu chuẩn giúp tránh tình trạng đùi của người ngồi bị nổi lên trên đệm (góc ngồi quá thấp) hoặc đặt áp lực quá mức lên đùi (góc ngồi quá cao). Từ SE-L trở đi, ghế trước được sưởi ấm, trong khi từ GT Sport chỉnh điện với bộ nhớ liên kết với màn hình hiển thị head-up và gương chiếu hậu bên người lái, mang đến trải nghiệm ghế lái cao cấp.

Trên tất cả các mẫu xe, vị trí cần số cao, về phía trước giúp việc di chuyển tay của người lái từ vô lăng sang cần số dễ dàng và nhanh chóng hơn. Sự kết hợp của ghế hỗ trợ và thoải mái phù hợp với các điều khiển có trọng lượng tốt và bố trí công thái học, cộng với các công tắc và điều khiển được đặt thông minh tạo nên trải nghiệm lái xe hoàn toàn hấp dẫn.

Các kỹ sư của Mazda cũng tập trung vào tầm quan trọng của tầm nhìn và nhận thức tiềm thức của mọi người về các trục không gian, và khả năng xác định khoảng cách và tốc độ của họ khi di chuyển qua một không gian nhất định. Ví dụ: đường vành đai dọc theo phần trên của viền cửa và các đường của bảng điều khiển sàn đến gần để theo dõi đường đi của các vạch phân làn có thể được nhìn thấy qua cửa sổ. Ngoài ra, các đường của mui xe quay số mở rộng về phía trước về điểm mà tại đó các điểm đánh dấu làn đường hội tụ, nâng cao nhận thức về không gian của người lái xe.

Độ dày và hình dạng của các trụ A đã được tối ưu hóa để giảm các điểm mù; Cột C được tạo hình để mang lại tầm nhìn tối ưu ra ngoài cửa sổ phần tư phía sau, trong khi cửa sau và cửa sổ phần tư cho phép người lái xe dễ dàng nhìn thấy các phương tiện nằm chéo phía sau xe. Ngoài ra, cảm biến đỗ xe phía sau là tiêu chuẩn trên phạm vi, trong khi từ SE-L Lux có camera lùi và xe GT Sport Tech có Màn hình 360 View.

Các ví dụ khác về sự chú ý đến từng chi tiết này bao gồm cần gạt nước kính chắn gió liên tục điều chỉnh góc hoạt động của chúng theo từng bước nhỏ, cho phép chúng làm sạch ngay tới cột A và đảm bảo tầm nhìn gần cột A bên người lái. Chúng cũng được đặt bên dưới mui xe để giúp cung cấp tầm nhìn rõ ràng xuống màn hình, trong khi vòi phun của máy giặt được gắn vào tay gạt nước để vòi xịt của chúng có thể được lau sạch ngay sau khi sử dụng và không cản trở tầm nhìn.

Người lái cũng rất chú ý đến thiết kế của các giao diện trên CX-30 2022. Hệ thống hiển thị màu chủ động khi lái xe (Head-Up Display) tiêu chuẩn, mặt số lái xe và màn hình hiển thị trung tâm đều được thiết kế để hiển thị thông tin một cách rõ ràng, đơn giản, trong khi các phông chữ được sử dụng đã được thống nhất để tạo ra một cái nhìn dễ chịu và nhất quán. Mazda CX-30 2022 sử dụng màn hình trung tâm rộng 8,8 inch, mang đến thao tác đơn giản, dễ dàng thông qua bộ điều khiển Multimedia Commander trực quan.

Nghiên cứu về con người của Mazda cũng mở rộng sang lĩnh vực kỹ thuật ‘Kansei’, chế tạo tinh vi tất cả các công tắc để mang lại cảm giác nhất quán, bất kể chúng được đẩy, kéo, lật hay quay, mang đến cho người lái sự hài lòng có thể cảm nhận được ngay cả khi thực tế hoạt động của công tắc và điều khiển. Cách bố trí công tắc vô lăng kết hợp việc sử dụng cả công tắc bật tắt và gạt. Các công tắc có thể được định vị theo cảm giác và sự liên kết giữa hướng hoạt động và chức năng cho mỗi công tắc làm cho việc sử dụng chúng hoàn toàn trực quan.

Thông qua hệ thống Mazda Connect được cải tiến gần đây, người lái Mazda CX-30 2022 sẽ được hưởng lợi từ sự an toàn và thân thiện với người dùng được cải thiện đáng kể. Ví dụ, khả năng xử lý phần cứng cao hơn và phần mềm được tối ưu hóa giúp giảm một nửa thời gian khởi động cho màn hình thông tin giải trí. Các tính năng như hệ thống định vị sẵn sàng sử dụng gần như ngay lập tức sau khi bật lửa. Chất lượng hình ảnh và âm thanh cũng đã được cải thiện đáng kể nhờ kỹ thuật số truyền tín hiệu từ camera và hệ thống âm thanh. Apple CarPlay® và Android Auto ™ là tiêu chuẩn.

Mazda cũng tin tưởng vào tầm quan trọng của âm thanh xe hơi và CX-30 2022 có sẵn với hai hệ thống âm thanh lựa chọn: với xe SE-L, SE-L Lux và Sport Lux có hệ thống âm thanh Mazda Harmonic 3 loa 8 loa tiêu chuẩn. trong khi GT Sport và GT Sport Tech có hệ thống Bose 12 loa được tùy chỉnh để cung cấp âm trầm mạnh mẽ hơn và chất lượng âm thanh nâng cao như mong đợi của thương hiệu Bose.

Khi phát triển hệ thống âm thanh tiêu chuẩn, Mazda đã thực hiện các nghiên cứu toàn diện về cách âm thanh truyền qua cabin của ô tô. Điều này dẫn đến việc định vị loa bass 3L ở mặt trước, nơi âm thanh tần số thấp được tái tạo tốt hơn, dẫn đến âm thanh thấp hơn rõ ràng hơn, trong khi loa tweeter 2,5cm và loa trung 8cm được đặt ở bên trái và bên phải trang trí, và trên phần trên của trang trí cửa trước và cửa sau tương ứng, nơi âm thanh được truyền trực tiếp đến tai người ngồi. Điều này giúp định vị nguồn gốc của âm thanh một cách tự nhiên và mạnh mẽ hơn, nâng cao cả độ sâu và độ trong.

Hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa nổi bật nhờ khả năng tái tạo tần số thấp sâu hơn, có tác động hơn cùng với hiệu suất âm thanh rõ ràng hơn trong toàn bộ cabin. Hệ thống Bose dựa trên ý tưởng bố trí loa được phát triển gần đây của Mazda, đặt các bộ phận âm thanh ở những vị trí độc đáo bên trong xe. Thông qua sự hợp tác với các kỹ sư của Mazda, Bose đã đạt được mức hiệu suất âm thanh cao hơn thông qua cấu hình hệ thống BassMatch.

Cấu hình BassMatch kết hợp hai loa trầm du ngoạn cao 115mm, mỗi loa được đặt trong một thùng loa tần số thấp 3 lít được đặt ở mặt trước phía sau gần các tấm đá ở chỗ để chân của người lái và hành khách, với nguồn âm trầm thứ ba, một loa trầm Richbass 130mm ở trong một vỏ bọc được thiết kế riêng 8 lít trong lốp dự phòng ở phía sau xe.

Việc đặt các thùng loa phía trước gần các tấm đá thay vì tích hợp thông thường vào cửa sẽ giảm thiểu tiếng ồn và rung của loa – ngay cả khi phát nhạc ở âm lượng lớn. Ngoài ra, cấu hình này tạo ra nhiều năng lượng âm hơn do thùng loa BassMatch được đặt gần các góc cabin phía trước, tạo ra hiệu ứng tương tự như việc đặt loa gia đình ở các góc của phòng để tạo ra phản ứng âm trầm mạnh mẽ hơn thông qua phản xạ âm thanh từ các bức tường và ngược về phía người nghe.

Các thùng loa bass bên hông và thùng loa dự phòng được điều chỉnh chính xác với nhau để mang lại hiệu suất âm trầm cân bằng và đồng bộ hoặc ‘phù hợp’ với tác động và độ sâu trong toàn bộ cabin và cho từng vị trí ngồi. một trong mỗi miếng dán gương; một loa Bose Twiddler 80mm ở giữa bảng điều khiển; bốn thiết bị tầm trung / cao cấp neodymium 80mm – một trong mỗi cửa; và hai loa vòm 65 mm gắn trong trụ C. Kết hợp với các thiết bị BassMatch, những loa này mang lại âm thanh rõ ràng, mượt mà và cân bằng cho tất cả những người ngồi trong cabin. Sức mạnh hệ thống được cung cấp bởi bộ khuếch đại kỹ thuật số Bose gắn bên dưới ghế hành khách phía trước. Nó có 9 kênh cân bằng tùy chỉnh, xử lý tín hiệu âm thanh vòm Bose Centerpoint,

Và cuối cùng, để cho phép điều chỉnh trải nghiệm nghe ở mức độ cao hơn theo sở thích cá nhân, hệ thống cung cấp một số chức năng và chế độ nghe mới.

Đối với tất cả việc cung cấp vật liệu chất lượng, trang thiết bị tiêu chuẩn hào phóng, tinh tế và sự thoải mái cho người lái, các kỹ sư của Mazda đã không quên tính thực tiễn quan trọng như thế nào đối với người mua SUV. Sự tập trung vào không gian và sự thoải mái đã dẫn đến một nội thất được đóng gói tốt và linh hoạt. Nằm trong phân khúc giữa CX-3 và CX-5, CX-30 2022 bước vào một phân khúc thị trường mới của Mazda. Với mục tiêu thiết kế cho chiều dài tổng thể là 4.400mm trở xuống, nó đáp ứng mọi yêu cầu của những khách hàng mong muốn kết hợp kích thước nhỏ gọn, thân thiện với đô thị của chiếc trước với không gian và tính thực dụng của chiếc sau.

Khoảng cách rộng rãi giữa các ghế trước là 740mm, lớn hơn 50mm so với Mazda CX-3 và ngang bằng với Mazda CX-5. Khoảng cách của hàng ghế trước cho phép sàn điều khiển rộng với cách bố trí tinh tế và bệ tỳ tay lớn ở giữa. Khoảng cách hàng ghế sau rộng rãi không kém tạo điều kiện cho tựa tay trung tâm phía sau và tay vịn cửa lớn, cho phép người ngồi sau tận hưởng tư thế ngồi thoải mái, thư thái.

Khoảng trống giữa điểm hông của hàng ghế trước và phía sau và chiều cao điểm hông của hàng ghế sau thấp tạo ra khoảng không đầu gối và khoảng không rộng rãi, cho phép những hành khách cao hơn có thể thoải mái ngồi ở hàng ghế sau. Hơn nữa, khoảng cách giữa các ghế rộng, cả về phía trước và phía sau, giúp người ngồi trước dễ dàng quay đầu và đối mặt với người ngồi sau.

Mặc dù có khoảng sáng gầm phù hợp với SUV, chiều cao điểm hông của ghế ngồi thấp là 601mm cho hàng ghế trước và 619mm cho hàng ghế sau kết hợp với chiều cao mở cửa rộng rãi cho phép Mazda CX-30 2022 ra vào dễ dàng. Ngoài khoảng cách rộng rãi giữa hàng ghế trước và sau và chiều cao sàn phía sau thấp, hình dạng của đệm ghế và trụ B đã được tối ưu hóa để phù hợp với sự di chuyển của hành khách khi ra vào. Hơn nữa, các tấm đệm bên đã được thêm vào dưới cùng của cửa sau, ngăn người ngồi trong xe không làm bẩn quần áo của họ khi ra khỏi xe bùn lầy.

Sức chứa hành lý là 430 lít rộng rãi, đủ để chứa đồng thời một xe đẩy trẻ em lớn đạt tiêu chuẩn toàn cầu và một hành lý xách tay. Chiều rộng mở cốp là 1.030mm, trong khi chiều cao của thùng hàng chỉ là 731mm, giúp bạn dễ dàng bốc dỡ hàng hóa nặng hoặc cồng kềnh. Tiêu chuẩn từ SE-L Lux trở đi, cửa hậu vận hành bằng điện có tính năng đóng và mở bằng một lần chạm, trong khi các bánh răng và vỏ của bộ điều tiết được làm bằng nhựa để vận hành êm ái hơn.

Với sự kết hợp của chất lượng, vật liệu cao cấp, thiết kế thông minh và tính thực dụng, Mazda CX-30 2022 đã đặt ra những tiêu chuẩn mới cho một cabin Mazda SUV.

Động cơ và hộp số

Được cung cấp sức mạnh bởi một cặp động cơ xăng Skyactiv Technology phù hợp với hệ thống hybrid nhẹ Mazda M Hybrid 24v, dòng xe Mazda CX-30 2022 có hộp số sàn và hộp số tự động, cùng với hệ dẫn động bốn bánh và hệ dẫn động cầu trước thông thường.

Đã quen thuộc với Mazda3 hoàn toàn mới ra mắt gần đây, động cơ Skyactiv-G 2.0 lít được trang bị độc quyền cho hệ dẫn động cầu trước với lựa chọn hộp số sàn hoặc tự động trên tất cả năm cấp độ trang trí. Sản sinh công suất 122ps tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 213Nm tại 4.000 vòng / phút. Skyactiv-G 2.0 lít sử dụng hệ thống Mazda M Hybrid thông minh của công ty để hỗ trợ tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mang lại cảm giác lái thú vị hơn.

Hệ thống ngừng hoạt động xi-lanh của Skyactiv-G cải thiện hơn nữa hiệu suất bằng cách tắt hai trong bốn xi-lanh của động cơ trong các tình huống tải nhẹ, chẳng hạn như khi bay ở tốc độ không đổi. Việc tắt hai xi lanh bên ngoài sẽ làm tăng tải trọng lên hai xi lanh còn lại, khiến chúng hoạt động với hiệu suất cao hơn. Lưu lượng khí nạp, tốc độ phun nhiên liệu và thời điểm đánh lửa được kiểm soát chính xác để cho phép động cơ chuyển đổi nhịp nhàng giữa hoạt động hai xi-lanh và bốn xi-lanh và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu khi bay ở tốc độ không đổi.

Dự kiến ​​chiếm khoảng 60-70% doanh số bán hàng tại Vương quốc Anh, động cơ xăng Skyactiv-X có điều khiển bằng tia lửa điện (SPCCI) đột phá cũng được cung cấp trên tất cả các cấp với một lựa chọn hộp số. Ngoài Sport Lux trở lên, Skyactiv-X CX-30 2022 còn có sẵn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ tiên tiến mới nhất của Mazda.

Nhờ phương pháp đốt độc đáo, trong đó đánh lửa bằng bugi được sử dụng để điều khiển quá trình đánh lửa nén, hiệu quả đạt được có nghĩa là động cơ xăng SPCCI 180ps này mang lại hiệu quả kinh tế tuyệt vời kết hợp với lượng khí thải CO2 thấp và hiệu suất linh hoạt. Với lượng khí thải thấp tới 105g / km và nền kinh tế kết hợp WLTP cao tới 47,9mpg, động cơ Skyactiv-X là giải pháp hoàn hảo cho khách hàng tư nhân và đội xe, cung cấp giải pháp thay thế lý tưởng cho động cơ diesel trong phân khúc có nhu cầu về xe ô tô chạy bằng động cơ diesel giảm đáng kể.

Trong khi Mazda cam kết với động cơ diesel và phát triển động cơ diesel sạch thế hệ tiếp theo cho các lĩnh vực thích hợp, khả năng của Skyactiv-X và nhu cầu tiêu dùng giảm dần đối với động cơ diesel trong phân khúc SUV nhỏ gọn có nghĩa là tại Anh, Mazda CX-30 2022 sẽ xăng độc quyền. Một trong những trọng tâm chính trong chiến lược phát triển công nghệ dài hạn của Mazda, Zoom-Zoom 2030, là nhu cầu giảm đáng kể lượng khí thải CO2. Và công ty cam kết giảm lượng khí thải CO2 trung bình trên toàn cầu xuống mức 50% của năm 2010 vào năm 2030 và 90% vào năm 2050.

Tại Mazda, chúng tôi tin rằng cần có nhiều giải pháp để giảm lượng khí thải CO2 từ phương tiện giao thông đường bộ một cách hiệu quả. Với 2/3 sản lượng điện toàn cầu hiện đang dựa vào việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch, Mazda tin rằng các quy định đặt lượng khí thải của một chiếc xe điện (EV) ở mức 0 là không cần thiết. Thật vậy, khi được chuyển đổi thành con số ‘Well to-Wheel’, lượng khí thải CO2 trung bình của một chiếc xe điện ở một số khu vực có thể khá gần với lượng khí thải của một chiếc xe thông thường, tùy thuộc vào hỗn hợp năng lượng mà điện được tạo ra.

Vì phần lớn ô tô sẽ được cung cấp năng lượng hoàn toàn hoặc một phần bằng động cơ đốt trong trong nhiều năm tới, những cải tiến được thực hiện đối với những động cơ này sẽ có tác động lớn hơn đến việc giảm tổng lượng khí thải, đơn giản vì số lượng phương tiện sẽ được hưởng lợi từ chúng . Theo đó, Mazda đang tìm cách giảm đáng kể lượng khí thải CO2 từ động cơ xăng dựa trên phân tích các yếu tố kiểm soát được đưa ra bởi hóa học và vật lý đốt cháy.

Với tính năng Đánh lửa nén có điều khiển bằng tia lửa điện (SPCCI), một phương pháp đốt cháy độc đáo của Mazda, động cơ Skyactiv-X đại diện cho bước thứ hai trong hành trình phát triển động cơ xăng với cơ chế đốt trong lý tưởng của Mazda. Phát triển hệ thống đánh lửa nén có điều khiển cho động cơ xăng từ lâu đã là mục tiêu của các kỹ sư. Skyactiv-X là động cơ mới mang tính đột phá, độc quyền của Mazda, trong đó đánh lửa bằng bugi được sử dụng để điều khiển đánh lửa nén, dẫn đến những cải tiến đáng kể trên một loạt các lĩnh vực hiệu suất quan trọng.

Trả lời