Mazda CX-8 2022 Hoàn Toàn Mới
Mazda CX-8 2022 là mẫu xe thế hệ mới đầu tiên của công ty có cả thiết kế KODO – Linh hồn của chuyển động và CÔNG NGHỆ SKYACTIV. Bằng chứng về tính hiệu quả của đặc tính lái xe và xe như một của Mazda, cũng như triết lý thiết kế và kỹ thuật lấy con người làm trung tâm, CX-5 không chỉ nhận được sự hoan nghênh về thiết kế năng động và hiệu suất lái xe nhạy bén, hấp dẫn mà còn cũng phát triển thành một mô hình cốt lõi chiếm khoảng 25% doanh số hàng năm của công ty. Đến nay, hơn 1,5 triệu chiếc đã được bán tại 120 quốc gia trên thế giới.
Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới được xây dựng dựa trên câu chuyện thành công này với những cải tiến về mọi khía cạnh trong cách tiếp cận thiết kế độc đáo của Mazda và công nghệ SKYACTIV tinh vi, tạo ra một chiếc xe thời trang, tinh thần và thông minh, mang đến một chiều hướng mới về cảm giác lái cho khách hàng sử dụng SUV.
THIẾT KẾ BÊN NGOÀI
Được hình thành theo khái niệm phát triển ‘Độ bền tinh tế’, Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới nâng triết lý thiết kế KODO-Soul of Motion độc đáo của công ty lên một tầm cao mới tinh tế, mang đến cho Mazda mới một cá tính năng động và riêng biệt được thiết kế để thu hút sự nhạy cảm của khách hàng SUV trưởng thành.
Đằng sau sự phát triển ba chiều hơn của thiết kế mặt trước của thương hiệu, mục tiêu kiểu dáng cho CX-5 hoàn toàn mới là tạo ra một hình thức đơn giản nhưng táo bạo, trưởng thành và thanh lịch, trong đó các điểm nhấn đường nét được giảm thiểu và nhấn mạnh sự chuyển tiếp giữa các bề mặt thân xe để tạo ra những thay đổi về ánh sáng phản xạ khỏi cơ thể. Để tối đa hóa hiệu ứng này, Mazda đã phát triển màu thân xe Soul Red Crystal mới.
Một sự phát triển của màu sơn Soul Red Premium Metallic cực kỳ phổ biến của công ty, giúp tăng độ sáng lên khoảng 20% và tăng độ sâu khoảng 50%, lớp sơn Soul Red Crystal mới đạt được mức độ trong suốt tuyệt đẹp hơn để làm nổi bật vẻ đẹp và chất lượng hình dạng cơ thể năng động của thiết kế KODO.
THIẾT KẾ NỘI THẤT VÀ CÔNG NĂNG
Thiết kế nội thất hoàn toàn mới lấy con người làm trung tâm của Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới đã được hình thành với trọng tâm là công thái học của khoang lái vô song trong cách bố trí cabin trang nhã, bền bỉ và rộng rãi, đồng thời chú ý đến từng chi tiết trong việc sử dụng vật liệu cũng như sự phù hợp và hoàn thiện của các thành phần.
Cả ghế trước và ghế sau đều đã được sửa đổi rộng rãi để mang đến cho người ngồi sự hỗ trợ tốt hơn cho cơ thể, giảm mệt mỏi và thoải mái hơn.
Xuất hiện lần đầu tiên trên một chiếc Mazda, cửa hậu điều khiển bằng điện được vận hành bởi các công tắc đóng / mở nằm cả trên chính cửa sau và bên trong thiết bị đóng cắt của người lái. Thao tác thông qua nút Mazda Advanced Keyless Entry, mức độ mở cửa sau cũng có thể được thiết lập.
Màn hình trung tâm 7 inch mới là màn hình đầu tiên của Mazda áp dụng liên kết quang học để kết hợp với Màn hình tinh thể lỏng và bảng điều khiển cảm ứng, giúp loại bỏ phản xạ và hiển thị hình ảnh rõ ràng hơn.
Thiết kế vô lăng thế hệ mới có cảm giác cầm nắm thoải mái hơn và vành xe được sưởi ấm. Kính chắn gió phía trước được trang bị hệ thống gạt mưa. Và hệ thống tự động gập gương cửa tự động gập gương cửa vào trong khi cửa được khóa bằng hệ thống Mazda Advanced Keyless Entry.
Có ba cách phối màu nội thất – Vải đen và da Đen hoặc Trắng tinh. Và một bảng trang trí mới được phát triển trong bảng điều khiển truyền tải cả sự ấm áp của gỗ và sức mạnh của kim loại.
ĐỘNG HỌC LÁI XE
Không ở đâu sự phát triển lấy con người làm trung tâm của triết lý thiết kế và kỹ thuật xe hơi Jinba Ittai và người lái là một của Mazda rõ ràng hơn ở động lực lái của Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới.
Một trọng tâm đặc biệt đã được trả cho việc giảm thiểu NVH trong cabin. Việc giảm đáng kể tiếng ồn trên đường tần số thấp, tiếng ồn từ gió và lốp tần số cao giúp nội thất CX-5 hoàn toàn mới đủ yên tĩnh để cho phép tất cả người ngồi trong xe có thể trò chuyện thoải mái khi lái xe.
Các công nghệ SKYACTIV-BODY, SKYACTIV-CHASSIS và SKYACTIV VEHICLE DYNAMICS của Mazda CX-8 hoàn toàn mới được cải tiến về khả năng phản hồi và khả năng điều khiển thông qua việc phát triển cảm giác hoàn toàn chỉ huy đối với chiếc xe; tất cả các chuyển động của nó phù hợp với đầu vào tăng tốc, lái và phanh của người lái một cách chính xác nhất có thể.
SKYACTIV-BODY của Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới tự hào tăng độ cứng xoắn của thân xe lên 15% so với mô hình trước đó, giảm độ trễ phản ứng của cơ thể với đầu vào của tay lái.
Hệ thống lái, hệ thống treo và phanh SKYACTIV-CHASSIS hoàn toàn mới của CX-8 đều đã được tinh chỉnh để nâng cao sự ổn định khi xử lý và sự thoải mái vốn có của Mazda CX-8 2022, làm phong phú thêm và nâng cao trải nghiệm lái của Jinba Ittai .
Được trang bị công nghệ G-Vectoring Control (GVC) đầu tiên trong số các công nghệ SKYACTIV-VEHICLE DYNAMIC của Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới trở nên thoải mái, tinh tế và nhạy bén hơn bao giờ hết.
ĐỘNG CƠ VÀ BỘ TRUYỀN
Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới có sẵn với 3 lựa chọn động cơ: diesel tuabin SKYACTIV-D 2.2 và SKYACTIV-G 2.5.
Cả động cơ xăng và động cơ diesel đều đáp ứng các quy định của Euro 6. Chúng được kết hợp với lựa chọn hộp số sàn SKYACTIV-MT nâng cấp và hộp số tự động SKYACTIV DRIVE, đồng thời được trang bị hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động tất cả các bánh i-ACTIV AWD thế hệ mới nhất của Mazda.
Động cơ turbodiesel SKYACTIV-D được hưởng lợi từ ba công nghệ SKYACTIV-D nổi bật – Kiểm soát độ chính xác cao DE Boost, Âm thanh tự nhiên mượt mà hơn và Kiểm soát tần số âm thanh tự nhiên để cải thiện khả năng phản hồi của động cơ, cải thiện độ yên tĩnh và nâng cao chất lượng lái xe.
SỰ AN TOÀN
Được phát triển như một phần của triết lý An toàn Chủ động của Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới được trang bị một loạt các công nghệ an toàn hỗ trợ người lái i-ACTIVSENSE tiên tiến và sáng tạo của công ty, mang lại hiệu suất an toàn chủ động hàng đầu.
Việc áp dụng camera cảm biến phía trước hoạt động cùng với radar sóng milimet của hệ thống thế hệ trước đã mở rộng khả năng của công nghệ i-ACTIVSENSE của Mazda.
Mazda Radar Cruise Control (MRCC) với chức năng Dừng và Đi và Đèn pha LED thích ứng (ALH) với dải đèn LED 12 dải đều có chức năng nâng cao, trong khi Hỗ trợ phanh thông minh nâng cao trong thành phố (Advanced SCBS) và Nhận dạng biển báo giao thông (TSR) chức năng này lần đầu tiên có trên dòng sản phẩm Mazda CX-8 2022.
THIẾT KẾ BÊN NGOÀI
Ra mắt vào năm 2018, chiếc Mazda CX-8 2022 đầu tiên đã giới thiệu cho thế giới triết lý thiết kế KODO-Soul of Motion trên toàn thế giới. Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới đưa triết lý độc đáo này lên một tầm cao mới. Xây dựng dựa trên khái niệm phát triển ‘Độ bền tinh tế’, ba cụm từ – ‘vóc dáng hoàn thiện’, ‘hình thức thanh lịch’ và ‘vừa vặn và hoàn thiện’ – đóng vai trò là những trụ cột thiết kế chính của CX-5 hoàn toàn mới.
Lần đầu tiên trên Mazda, CX-8 hoàn toàn mới có cửa hậu điều khiển bằng điện, có thể được điều khiển từ chìa khóa, ghế lái hoặc cửa chính.
KIỂU DÁNG
Với chiều dài 4.870 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.680 mm, Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới dài hơn 10 mm và thấp hơn 35 mm so với phiên bản tiền nhiệm. Chiều dài trục cơ sở giữ nguyên 2.700 mm. Với kích thước 1.595 mm, cả rãnh trước và sau đều rộng hơn một chút so với trước, và lốp xe được đặt gần góc ngoài của thân xe nhất có thể.
Cấu trúc thân xe tổng thể đã được sửa đổi, với các trụ A được đặt lại vị trí lùi xa hơn 35 mm và vị trí tương đối của trục trước và trụ A được tối ưu hóa. Một đường nhân vật mạnh mẽ, duy nhất quét từ đèn pha về phía lốp sau, đỉnh điểm ở phía sau dưới dạng hình thang kéo dài từ cửa hậu mới hoạt động bằng điện hướng ra phía lốp sau.
Mazda đã phát triển tư duy đằng sau thiết kế mặt trước của thương hiệu. Tăng cường vẻ thấp, rộng cho gương mặt là cụm đèn pha LED đặt thấp hơn, tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày; một cánh chữ ký mạ crôm satin nhấn mạnh chiều rộng bằng cách mở rộng ra bên ngoài từ bên dưới lưới tản nhiệt để làm điểm nhấn cho đèn pha; và viền đèn sương mù LED dài, mỏng càng làm nổi bật cảm giác bề rộng vốn có ở phần đầu xe Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới.
Kiểu dáng ba chiều của huy hiệu Mazda và lưới tản nhiệt cũng được tăng cường. Nổi bật với thiết kế chính xác hình kim tự tháp ba mặt mới, lưới uốn cong nhẹ nhàng vào giữa lưới tản nhiệt, vừa tăng cường sức mạnh thị giác của huy hiệu vừa làm nổi bật chiều sâu của khe hút gió.
Về mặt sơ lược, Mazda CX-8 hoàn toàn mới còn được phân biệt bằng một đường viền thấp hơn một chút – khu vực kính mở rộng được nhấn mạnh bởi các trụ B và C được sơn đen, thiết kế gương cửa mới, mỏng hơn và lựa chọn thép 17 inch hoặc Thiết kế bánh xe hợp kim 17 “Dark Silver và 19” gia công Gun Metallic.
Tóm lại, mục tiêu kiểu dáng của Mazda CX-8 2022hoàn toàn mới là tạo ra một hình thức đơn giản nhưng táo bạo, trưởng thành và thanh lịch, trong đó các điểm nhấn đường nét được giảm thiểu và nhấn mạnh sự chuyển tiếp giữa các bề mặt thân xe để tạo ra những thay đổi về ánh sáng phản chiếu từ thân xe.
Để tối đa hóa hiệu ứng này, Mazda đã phát triển màu thân xe Soul Red Crystal mới.
AERODYNAMICS
Ý tưởng ‘đường mặt đất’ khí động học của Mazda nhằm mục đích hợp lý hóa luồng không khí dọc theo gầm xe và thiết lập sự cân bằng giữa luồng không khí bên trên và bên dưới thân xe khi nó hội tụ ở phía sau xe.
Cuối cùng, lưới tản nhiệt phía trước sử dụng lỗ mở hình ống và các bộ phận khí động học có vị trí chiến lược đã được thêm vào. Một cửa chớp gió hoạt động giữ cho lưới tản nhiệt phía trước phía dưới đóng bất cứ khi nào có thể.
Kết quả của các biện pháp này, hệ số cản của Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới đã giảm khoảng 6% so với mô hình hiện tại.
TINH THỂ ĐỎ ĐỎ
Bằng cách nâng mức độ sáng lên trên màu Soul Red Premium Metallic cực kỳ phổ biến khoảng 20% và tăng độ sâu khoảng 50%, lớp sơn Soul Red Crystal mới của Mazda đạt được mức độ trong suốt tuyệt vời hơn nữa để làm nổi bật vẻ đẹp và chất lượng năng động của thiết kế KODO nhưng hinh dang cơ thể.
Soul Red Crystal tiếp tục sử dụng ba lớp sơn – một lớp phản quang, một lớp mờ và một lớp phủ trên cùng – nhưng thể hiện một bước tiến lớn trong công nghệ sơn TAKUMINURI của Mazda.
Để có được màu đỏ thuần khiết hơn, lớp trong mờ sử dụng sắc tố có sắc độ cao với kích thước hạt được tối ưu hóa, tạo ra màu sắc đậm hơn và màu sắc sống động hơn. Lớp phản chiếu mỏng hơn và sử dụng các mảnh nhôm nhỏ hơn, có độ sáng cao. Nó cũng chứa các vảy hấp thụ ánh sáng làm tăng cường các khu vực bóng mờ, đạt được độ sâu thị giác mà trước đây yêu cầu lớp phủ thứ hai.
Kết quả cuối cùng là sự phản xạ được kiểm soát chính xác tạo ra những điểm sáng sống động hơn và bóng tối sâu hơn.
MÀU SẮC CƠ THỂ
Ngoài lớp hoàn thiện Soul Red Crystal mới, Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới có thể có thêm 8 lựa chọn màu sắc khác – Machine Grey Metallic, Sonic Silver Metallic, Titanium Flash Mica, Eternal Blue Mica, Deep Crystal Blue Mica, Mica đen bóng, Mica ngọc trai Snowflake White và trắng Bắc Cực.
THIẾT KẾ NỘI THẤT VÀ CÔNG NĂNG
Để phù hợp với khái niệm phát triển ‘Độ bền tinh tế’ của Mazda CX-8 2022hoàn toàn mới, thiết kế nội thất mới, hoàn toàn lấy con người làm trung tâm thể hiện một sự tiến hóa đáng kể về sự thoải mái và chất lượng. Mazda đã cân nhắc kỹ lưỡng về hình thức của mọi thành phần để tạo ra một nội thất trang nhã, đẹp mắt, kết hợp một môi trường lái xe an toàn, hấp dẫn và không căng thẳng với sự tiện nghi, phong cách, thiết thực và chất lượng cao cấp cho tất cả người ngồi trên xe.
KIẾN TRÚC CABIN
Giống như tất cả các thế hệ xe Mazda mới nhất, kiến trúc cabin được thiết kế để tạo ra một bố cục buồng lái được cấu hình thông minh cho người lái, với tất cả các điều khiển và thiết bị chính được bố trí với độ chính xác công thái học xung quanh tâm điểm của vô lăng.
Thiết kế cabin hướng đến sự đơn giản và sang trọng; từ màn hình hiển thị ba mặt số của trình điều khiển rõ ràng, dễ đọc, và việc lắp bảng điều khiển giảm khối lượng của màn hình hiển thị trung tâm 7 “mới ở phía trên bảng điều khiển, đến vị trí của thanh chắn cửa sổ bên và loa tweeter của hệ thống âm thanh BOSE® trong các trụ A và khe mỏng 10 mm để lắp đầu đĩa CD / DVD.
LOADSPACE CÓ NGUỒN CÔNG SUẤT
Lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Mazda, cửa hậu vận hành bằng điện được đóng mở êm ái và yên tĩnh nhờ hệ thống van điều tiết trục chính nhẹ, nhỏ gọn. Công tắc đóng / mở được đặt ở cả cửa sau và trong thiết bị đóng cắt của người lái. Được vận hành thông qua nút Mazda Advanced Keyless Entry, mức độ mở cửa sau có thể được thiết lập liền mạch, trong khi cảm biến cảm ứng ngăn chặn các vật dụng bị kẹt trong quá trình đóng cửa.
Dung tích khoang chứa đã được tăng lên 506 lít. Hơn nữa, việc sử dụng một tấm ván thân mỏng hơn 9 mm liên quan đến việc tổ chức lại bố cục chứa dụng cụ đã làm tăng thể tích lưu trữ dưới sàn từ 10 lên 30 lít. Ngoài ra, các móc lưới chở hàng chuyên dụng gắn trên sàn mới nâng cao hơn nữa tính thiết thực của không gian tải.
VỊ TRÍ LÁI XE
Dựa trên vị trí lái chỉ huy và vị trí đặt bàn đạp tuyệt vời đã có ở mẫu xe hiện tại, vị trí lái của Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới không chỉ có thiết kế ghế mới mà còn được cải thiện hơn nữa thông qua một số biện pháp chính.
Việc nâng cao bảng điều khiển sàn giúp cần số cao hơn 60 mm (số tự động) hoặc 40 mm (số tay), đặt nó gần tay lái hơn để cải thiện khả năng vận hành. Đặt trung tâm và tay vịn cửa có độ cao gần giống nhau giúp người lái có không gian ngồi cân bằng và thoải mái hơn.
Xe được trang bị ghế chỉnh điện 10 hướng và chức năng nhớ ghế có hai cài đặt trước mới. Chúng cho phép tự động cài đặt góc của Màn hình hiển thị lái xe chủ động -Mazda’s head-up – kết hợp với vị trí ghế khi chuyển đổi trình điều khiển. Cài đặt trước bộ nhớ mới này cũng có sẵn trên fob khóa Advanced Keyless Entry.
BÁNH XE THÉP HOÀN TOÀN MỚI
CX-5 hoàn toàn mới có thiết kế vô-lăng thế hệ mới. Bánh xe bọc da cao cấp này có cảm giác bằng xúc giác, hình dạng thông minh hơn và miếng đệm trung tâm nhỏ hơn. Trong khi đường kính ngoài của bánh xe không thay đổi, các trang trí kim loại sa tanh áp dụng cho các nan dưới được thu hẹp lại để mang lại vẻ ngoài bóng bẩy hơn.
Bánh xe mới giờ đây được trang bị vành có tính năng sưởi, tự động tắt sau 30 phút. Các chức năng của công tắc lái hiện tại, vốn được sắp xếp thành ba hàng dọc trong các khu vực có chấu, nay được tích hợp và tập trung thành một hàng.
THIẾT KẾ CHỖ MỚI
Cả hàng ghế trước và sau của Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới đều đã được sửa đổi rộng rãi để mang đến cho người ngồi sự hỗ trợ cơ thể tốt hơn, giảm mệt mỏi và thoải mái hơn.
Ghế trước có thảm treo lưng ghế mới hỗ trợ vừa khít phần trên cơ thể của người ngồi trong khi phân tán đều áp lực cơ thể trên một diện tích rộng. Tối ưu hóa độ cứng của từng bộ phận của lưng ghế giúp cải thiện sự hỗ trợ cho xương chậu, thắt lưng và lưng, đồng thời cũng giúp giảm thiểu sự lắc lư theo bên của phần thân trên và chuyển động của đầu.
Xốp urethane chất lượng cao, có độ giảm chấn cao hiện được sử dụng trong chế tạo đệm ghế. Nó mang lại sự thoải mái hơn khi lái xe bằng cách truyền những rung động mà người lái cần dưới dạng phản hồi từ mặt đường, đồng thời cách nhiệt chống lại những rung động gây khó chịu.
Dựa trên triết lý thiết kế lấy con người làm trung tâm của Mazda, hàng ghế sau chia / gập 40:20:40 rất tiện lợi cũng đã trải qua nhiều sửa đổi để cải thiện sự thoải mái. Cài đặt lưng ghế cơ bản của góc thân đã được tăng 2 độ lên 24 độ, mang lại tư thế thoải mái hơn.
Ngoài ra, CX-8 hoàn toàn mới là chiếc Mazda đầu tiên cung cấp cơ chế ngả lưng hai bước, cho phép ngả lưng ghế sau về phía sau một góc 28 độ.
Sự thoải mái cho hàng ghế sau thậm chí còn có được nhờ sự sẵn có của các lỗ thông gió điều hòa không khí ở phía sau bảng điều khiển sưởi trung tâm, hệ thống sưởi cho hai ghế bên ngoài cùng bậc.
CẢI THIỆN CHỨC NĂNG
Một số chức năng mới khác được trang bị cho CX-8 hoàn toàn mới giúp nâng cao hơn nữa sự thoải mái, tiện lợi và thiết thực trên tàu.
Có sẵn hai loại Màn hình hiển thị khi lái xe chủ động – màn hình hiển thị trên đầu của Mazda -: Một lần, mới được phát triển và xuất hiện lần đầu trên xe Mazda – hiển thị thông tin trực tiếp lên kính chắn gió trong tầm nhìn của người lái, để đọc nhanh hơn và dễ dàng hơn các dữ liệu thích hợp . Phiên bản còn lại hiển thị thông tin trên bảng điều khiển phía trên thùng công cụ của người lái.
Thông tin hiển thị được chia thành vùng trên và vùng dưới. Thông tin lái xe, bao gồm hướng dẫn từng ngã rẽ, thông tin định tuyến và giới hạn tốc độ, được hiển thị ở phần trên. Trạng thái xe, bao gồm tốc độ hiện tại và trạng thái trang bị an toàn tiên tiến, được hiển thị ở phần dưới.
Kính chắn gió phía trước được trang bị hệ thống gạt mưa. Một bộ phận làm nóng bằng điện trong kính chạy bên dưới cần gạt nước, giúp chúng không bị đóng băng và không hoạt động sau khi khởi động động cơ trong thời tiết cực lạnh.
Hệ thống gập gương cửa tự động giúp gập gương cửa vào trong khi cửa bị khóa bằng hệ thống Mazda Advanced Keyless Entry. Vị trí gập của gương cửa giúp dễ dàng xác nhận xe đã được khóa.
Tính dễ đọc của tất cả các màn hình HMI đã được tối ưu hóa để đọc nhanh hơn và dễ dàng hơn. Màn hình trung tâm 7 inch mới là màn hình đầu tiên của Mazda áp dụng liên kết quang học để kết hợp với Màn hình tinh thể lỏng và bảng điều khiển cảm ứng, giúp loại bỏ phản xạ và hiển thị hình ảnh rõ ràng hơn.
Màn hình hiển thị đa thông tin gắn trong mặt số bên phải của thùng dụng cụ lái xe có màn hình TFT LCD màu 4,6 inch mới, với các thông tin liên quan được nhóm lại để nhận biết nhanh chóng và dễ dàng.
Cuối cùng, kính và cơ chế chỉnh điện của cửa sổ trời trượt đều được làm mỏng hơn, cho phép độ mở của mui xe tăng thêm 45 mm.
KHÔNG GIAN LƯU TRỮ
Kích thước của mỗi không gian lưu trữ trên tàu đã được tăng lên và việc sạc điện thoại thông minh trở nên dễ dàng hơn. Phần đế của hộp điều khiển phía trước đã được mở rộng. Hộp điều khiển bên dưới bệ tì tay trung tâm có dung tích lớn hơn, nay được khoét rãnh để chứa dây nguồn của các thiết bị gắn với cổng USB, ổ cắm điện và trung tâm kết nối jack cắm mini AUX đôi nằm bên trong nó.
Hộp đựng găng tay được tạo hình để chứa một máy tính bảng 10 “và đã được lót nỉ để tạo sự tiện lợi và chất lượng hơn. Hộc chứa đồ với hai cổng USB đã được bổ sung bên trong tựa tay trung tâm hàng ghế sau.
LỊCH MÀU NỘI THẤT
Khách hàng của Hình Ảnh Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới có thể lựa chọn một trong ba màu nội thất – Vải đen và da Đen hoặc Trắng tinh.
Nội thất Pure White có phần trên màu đen và màu trắng làm màu cơ bản cho phần dưới. Tăng độ cao nhờ đường khâu bọc ghế màu be, điều này tạo ra sự tương phản sống động mang đến cho cabin vẻ sang trọng và chất lượng cao cấp.
Nội thất bọc da màu Đen có đường chỉ màu Xám đậm ở phần trên và đường chỉ màu Nâu sáng ở phần dưới và bọc ghế, nhấn mạnh cả chất lượng cao cấp và độ bền của SUV.
ĐỘNG HỌC LÁI XE
Không ở đâu sự phát triển lấy con người làm trung tâm của triết lý thiết kế và kỹ thuật xe hơi Jinba Ittai và người lái là một của Mazda rõ ràng hơn ở động lực lái của CX-8 2022 hoàn toàn mới.
Các công nghệ SKYACTIV-BODY, SKYACTIV-CHASSIS và SKYACTIV VEHICLE DYNAMICS hoàn toàn mới của CX-8 2022 được cải tiến thông qua việc phát triển cảm giác hoàn toàn mới. tất cả các chuyển động của nó phù hợp với đầu vào tăng tốc, lái và phanh của người lái một cách chính xác nhất có thể.
Được trang bị công nghệ G-Vectoring Control (GVC), công nghệ SKYACTIV-VEHICLE DYNAMIC đầu tiên của Mazda, CX-8 2022 hoàn toàn mới trở nên thoải mái, tinh tế và nhạy bén hơn bao giờ hết.
CHIẾU SÁNG, SKYACTIV-CƠ THỂ CAO
SKYACTIV-BODY của CX-8 hoàn toàn mới đạt được hiệu suất cao trong ba lĩnh vực dường như trái ngược nhau: an toàn khi va chạm, trọng lượng nhẹ và độ cứng.
Để tăng cường các khớp nối giữa các bộ phận của hệ thống treo và thân xe, các gussets tạp dề dày 2,0 mm được sử dụng nơi hệ thống treo trước kết nối với các trụ bản lề.
Các bộ phận tiếp viện của bệ cửa bên trái và bên phải áp dụng một mặt cắt ngang khép kín, các tấm đệm ở chân trụ A đã được mở rộng và vật liệu thổi có độ cứng cao được thêm vào các giá đỡ chữ thập nối phía sau của bệ bên sang cả hai bên của cơ thể.
Kết quả chung của các biện pháp này là tăng độ cứng xoắn của thân xe lên 15% so với mô hình trước đó, giảm độ trễ phản ứng của cơ thể đối với đầu vào của tay lái.
Tăng lượng thép cường độ siêu cao được sử dụng lên khoảng 3% so với mô hình trước đó cũng giúp nhận ra sự gia tăng đáng kể về sức mạnh cơ thể. Các trụ A sử dụng thép cường độ siêu cao 1.180 MPa. Bệ đỡ bên và trụ B lần đầu tiên sử dụng thép cường độ siêu cao 980 MPa, nâng cao hiệu suất an toàn và giảm thiểu sự gia tăng trọng lượng.
Và, thay đổi từ mô hình trước đó là việc sử dụng thép 1.800 MPa dập nóng – mạnh nhất thế giới – cho các chi tiết gia cố cản trước và sau.
SKYACTIV-CHASSIS HIỆU SUẤT CAO
Hệ thống lái, hệ thống treo và phanh SKYACTIV-CHASSIS hoàn toàn mới của Mazda CX-8 2022 đều đã được tinh chỉnh để nâng cao sự ổn định khi xử lý và sự thoải mái mà CX-8 2022 đã được ca ngợi, làm phong phú thêm và nâng cao trải nghiệm lái Jinba Ittai .
Để cải thiện phản ứng của hệ thống lái trợ lực điện với đầu vào của người lái, CX-8 2022 hoàn toàn mới sử dụng các khớp nối cứng để cung cấp kết nối trực tiếp hơn giữa hệ thống lái và các thanh ngang của hệ thống treo.
Cấu trúc mới đã được thiết kế để ngăn chặn sự truyền rung động đến tay lái ngay cả khi không sử dụng cao su, mang lại khả năng xử lý nhanh nhẹn và hiệu suất NVH (Độ rung và Độ ồn) tuyệt vời.
Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới thừa hưởng hệ thống treo trước thanh chống MacPherson và hệ thống treo sau đa liên kết đã được kiểm chứng của người tiền nhiệm. Tuy nhiên, nhiều biện pháp tinh chỉnh đã được thực hiện để cải thiện hơn nữa hiệu suất SKYACTIV-CHASSIS.
Đường kính của các piston giảm chấn phía trước đã được tăng lên để mang lại phản ứng tuyến tính hơn và hành vi của xe mượt mà hơn khi quay nhanh vô lăng. Việc tối ưu hóa các đặc tính giảm xóc và giới thiệu hành vi vừa phải hơn phía trên lò xo cũng mang lại đặc tính cuộn mượt mà hơn khi vào cua và tư thế ổn định hơn khi vào cua. Ngoài ra, các tay đòn phía trước của hệ thống treo trước giờ đây có ống lót chứa đầy chất lỏng làm tăng khả năng giảm chấn của các rung động nhỏ.
Các biện pháp tinh chỉnh này kết hợp để triệt tiêu cảm giác bồng bềnh mà người lái phải trải qua và những rung động khó chịu mà tất cả những người ngồi trong cabin nếu không sẽ cảm thấy khi xe lăn bánh trong khi vào cua.
Để thuận tiện hơn khi lái xe khi đang dừng và đang dừng, CX-8 2022 hoàn toàn mới được trang bị chức năng Auto-hold của Mazda, giúp giữ xe tại chỗ ngay cả khi người lái nhấc chân khỏi bàn đạp phanh, chỉ nhả phanh. khi người lái xe nhấn bàn đạp ga.
NVH – CẢI THIỆN CÁCH NHIỆT ÂM THANH
Môi trường cabin của CX-8 2022 hoàn toàn mới được thiết kế đủ yên tĩnh để cho phép tất cả người ngồi trong xe có thể trò chuyện thoải mái khi lái xe. Để đạt được điều đó, người ta đặc biệt chú trọng đến việc giảm tiếng ồn trên đường tần số thấp, tiếng gió tần số cao và tiếng ồn của lốp xe khi lái xe ở tốc độ cao.
Rung động từ lốp xe, bánh xe, hệ thống treo và thân xe đã được triệt tiêu một cách cẩn thận để giảm tiếng ồn khó chịu trên đường do bề mặt gồ ghề. Để giảm thiểu sự truyền rung động qua hệ thống treo, các biện pháp được thực hiện để kiểm soát tốt sự cộng hưởng và giảm lực đầu vào bao gồm việc sử dụng bộ ổn định rỗng và bộ giảm chấn động cho thanh chống phía trước.
Nỗ lực giảm thiểu năng lượng từ các tấm thân rung động tỏa ra cabin tập trung chủ yếu vào việc sử dụng phân tích CAE để tối ưu hóa hình dạng hạt và các bộ phận khác để giảm độ rung.
Các biện pháp triệt để đã được thực hiện để chặn các lối đi mà tiếng ồn của lốp tần số cao có thể xâm nhập vào cabin. Chất bịt kín đã được áp dụng để đóng các khe hở giữa các tấm thân bên dưới các trụ B. Đối với phần dưới của tấm thân bên dưới ngưỡng cửa bên, nơi khó thi công chất trám, các khe hở đã được giảm thiểu để ngăn tiếng ồn xâm nhập. Các biện pháp khác mở rộng đến nội thất, bao gồm giảm thiểu khoảng cách giữa phần trang trí bên khoang không gian tải và ván sàn.
Các biện pháp giảm tiếng ồn của gió bắt đầu với kiểu dáng khí động học của thân xe, được thiết kế để ngăn chặn sự nhiễu loạn không khí. Vị trí xếp kính chắn gió nằm bên dưới phần mở rộng bề mặt của nắp ca-pô, cả gương cửa và trụ A đều được tạo hình khí động học để giảm tiếng ồn của gió. Khe hở cửa và trang trí cũng đã được giảm thiểu, và cả cửa và cửa sau đều được hưởng lợi từ chất trám khe.
ĐỘNG HỌC XE SKYACTIV
G-Vectoring Control (GVC) là hệ thống đầu tiên từ loạt công nghệ SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS mới của Mazda. Sử dụng điều khiển tích hợp của động cơ, hộp số và khung gầm để tăng cường kết nối giữa xe và người lái, GVC thay đổi mô-men xoắn động cơ để tối ưu hóa tải trọng trên mỗi bánh xe.
Bằng cách giám sát vị trí lái và ga khi vào góc có lực, GVC trong giây lát sẽ giảm lượng mô-men xoắn truyền đến bánh trước, do đó truyền thêm một phần trọng lượng lên trục trước. Điều này giúp tăng độ bám của lốp trước, giúp bánh trước quay chính xác hơn.
Sau đó, khi người lái duy trì góc lái không đổi, GVC ngay lập tức thu hồi mô-men xoắn truyền động của động cơ, truyền tải trọng đến bánh sau, tăng cường độ ổn định cho xe. Chuỗi tải trọng này giúp tăng độ bám của cả lốp trước và sau, cải thiện khả năng phản hồi và ổn định của xe theo ý định của người lái.
Bản chất không thể nhận biết của GVC có nghĩa là người lái xe sẽ giảm bất kỳ chuyển động lái và ga không cần thiết nào trong góc cua một cách vô thức. Ngay cả trên đường thẳng, GVC có thể làm giảm sự mệt mỏi của người lái và tăng sự thoải mái cho hành khách bằng cách loại bỏ nhu cầu nhận thức về vô số hiệu chỉnh nhỏ mà một số người lái xe thực hiện khi lái xe thẳng. Bằng cách này, GVC giảm thiểu nỗ lực của người lái và giảm lượng lắc đầu và cơ thể mà các hiệu chỉnh lái nhỏ có thể tạo ra cho hành khách.
Làm việc để khen ngợi khả năng bám đường cơ học của Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới, GVC là một người bạn đồng hành không ngừng giúp người lái có cảm giác như một với chiếc xe – điều mà người lái xe-và-xe-Jinba Ittai của Mazda đặc tính như một.
ĐỘNG CƠ VÀ BỘ TRUYỀN
Mazda CX-5 hoàn toàn mới có sẵn hai lựa chọn động cơ: động cơ diesel SKYACTIV-D 2.2 và động cơ xăng SKYACTIV-G 2.5.
Khi phát triển loạt động cơ SKYACTIV mới nhất, các kỹ sư của Mazda đã tránh xu hướng giảm kích thước hiện tại và thay vào đó chọn một suy nghĩ lại cơ bản cho phép họ tối ưu hóa mọi khía cạnh của những động cơ mới sáng tạo này. Kết quả là sự kết hợp của mức độ kinh tế đặc biệt cao, sự tinh tế và tính linh hoạt mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.
Cả hai biến thể số tay và số tự động của mỗi hệ thống truyền động đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước hoặc thế hệ mới nhất của hệ dẫn động bốn bánh i-ACTIV AWD của Mazda, có các ổ trục mới giúp giảm 30% lực cản.
ĐỘNG CƠ XĂNG SKYACTIV-G 2.0
Với tỷ số nén 14: 1, động cơ xăng phun trực tiếp hút khí tự nhiên 1.998 cc SKYACTIV-G kết hợp cấu trúc hoàn toàn bằng hợp kim nhẹ và ma sát thấp để cung cấp mô-men xoắn mạnh mẽ ở tốc độ từ thấp đến trung bình, đặc tính tăng tốc tuyến tính và tuyệt vời tiết kiệm nhiên liệu.
Với hệ thống ống xả bốn-hai-một tinh vi, kim phun nhiều lỗ và thiết kế piston khoang độc đáo giúp loại bỏ tiếng gõ, động cơ này tạo ra công suất 165/160 (AWD) PS tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn 210/208 Nm tại 4.000 vòng / phút .
Nó trả về các con số tiết kiệm nhiên liệu chu trình kết hợp là 6,4 l / 100 km và tạo ra lượng khí thải CO2 là 149 g / km (hộp số tay, FWD), 6,5 l / 100 km và 152 g / km (tự động, FWD), 6,8 l / 100 và km 159 g / km (số tay, AWD), và 6,6 l / 100 km và 155 g / km (số tự động, AWD).
ĐỘNG CƠ DIESEL SKYACTIV-D 2.5
Tự hào với độ ma sát thấp và kết cấu hoàn toàn bằng hợp kim, trọng lượng nhẹ, động cơ diesel thông dụng 2.491 cc của Mazda sử dụng nhiều công nghệ phức tạp khác nhau cho phép nó dễ dàng đáp ứng mức khí thải nghiêm ngặt của EU Giai đoạn 6 mà không cần bất kỳ hệ thống xử lý sau đắt tiền nào.
Việc sử dụng kim phun piezo nhiều lỗ áp suất cao có khả năng lên đến chín lần phun cho mỗi lần đốt, và các pít-tông hình quả trứng theo từng bậc tạo điều kiện cho quá trình phun nhiên liệu chính xác cần thiết và quá trình đốt cháy lý tưởng để đạt được tỷ số nén 14: 1; thấp nhất trong số các động cơ turbo diesel sản xuất hiện tại.
Động cơ này cho công suất 150/175 PS tại 4.500 vòng / phút và mô-men xoắn 380/420 Nm tại 1800-2600 / 2.000 vòng / phút. Bố cục tăng áp kép của nó được thiết kế để cung cấp độ trễ tối thiểu, cú đấm tầm trung mạnh mẽ và đường đỏ cao 5.500 vòng / phút.
Cùng với hiệu suất năng động và mức mô-men xoắn cao, động cơ mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu chu trình hỗn hợp tuyệt vời và lượng khí thải CO2 thấp ở mức 5,0 l / 100 và km 132 g / km (150 PS, hộp số tay, FWD), 5,6 l / 100 km và 147 g / km (150 PS, tự động, FWD), 5,4 l / 100 và km 142 g / km (150 PS, số tay, AWD), và 5,8 l / 100 km và 152 g / km (150 PS, tự động, AWD).
Động cơ được hưởng lợi từ ba công nghệ SKYACTIV-D mới: Điều khiển tăng cường độ chính xác cao DE, Âm thanh tự nhiên mượt mà hơn và Điều khiển tần số âm thanh tự nhiên. Những điều này kết hợp để nâng cao hơn nữa mức độ yên tĩnh và hiệu suất lái xe của thiết bị.
DE Boost Control có độ chính xác cao trực tiếp làm sắc nét khả năng phản hồi của động cơ đối với hoạt động của bàn đạp ga trong điều kiện tải nhẹ. Nó giúp kiểm soát chính xác hơn phản ứng mô-men xoắn của động cơ bằng cách tối ưu hóa kiểm soát áp suất tăng áp turbo và cho phép điều chỉnh phun nhiên liệu tốt hơn.
Âm thanh tự nhiên mịn hơn đòi hỏi việc lắp một van điều tiết động trong chốt giữ chặt piston với thanh kết nối. Điều này góp phần làm giảm đáng kể độ rung và tiếng ồn của động cơ ở khoảng 3,5 kHz, tần số có thể nghe thấy trong xe khi khởi động và khi tăng tốc chậm.
Kiểm soát tần số âm thanh tự nhiên bổ sung cho Âm thanh tự nhiên mượt mà hơn bằng cách triệt tiêu ba dải tần quan trọng khác (1,3 kHz, 1,7 kHz và 2,5 kHz), nơi các bộ phận của máy phát điện diesel thường rung lớn nhất.
TRUYỀN TẢI TỰ ĐỘNG SKYACTIV-DRIVE
Hộp số tự động khóa sáu cấp SKYACTIV-DRIVE tập hợp các thuộc tính tốt nhất của hộp số tự động từng bước thông thường, hộp số biến thiên liên tục và hộp số ly hợp kép trong một gói nhỏ gọn và nhẹ.
Khi được kết hợp với động cơ xăng SKYACTIV-G, SKYACTIV-DRIVE áp dụng một sơ đồ kiểm soát chuyển số mới, dự đoán ý định của người lái dựa trên tốc độ xe, vị trí bướm ga, tốc độ động cơ và các yếu tố khác, thay vì sử dụng cơ chế thời gian chuyển số thông thường.
SKYACTIV-DRIVE cho động cơ diesel SKYACTIV-D 2.2 là loại đầu tiên sử dụng van điều tiết khóa có độ cứng thấp, được trang bị lò xo giảm chấn có hành trình lớn hơn và góc xoắn rộng hơn. Trong khi cải thiện độ cứng của trục truyền động để hỗ trợ mô-men xoắn cực đại 420 Nm của động cơ, các lò xo mới cũng tối ưu hóa độ cứng xoắn bằng cách kéo dài hành trình của van điều tiết khóa.
Do đó, hộp số mang lại khả năng truyền động êm ái hơn với phạm vi khóa cứng rộng hơn, đồng thời tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa trong phạm vi vận hành thực tế.
Ngoài ra, Chế độ Chọn Lái có sẵn trên các xe được trang bị hộp số SKYACTIV-DRIVE, cho phép người lái dễ dàng chuyển sang chế độ Thể thao thông qua công tắc nằm trên bảng điều khiển sàn. Việc chọn chế độ Sport sẽ thay đổi các đặc tính đầu ra của động cơ, thời gian chuyển số và tốc độ chuyển số để mang lại khả năng tăng tốc tuyến tính, mạnh mẽ ngay cả khi thao tác chân ga nhẹ nhàng.
HƯỚNG DẪN TRUYỀN THÔNG SKYACTIV-MT
Hộp số sàn sáu cấp hạng nhẹ SKYACTIV-MT có cấu trúc vỏ cơ sở cần số mới thông qua các chi tiết gia cố gắn vào thân xe. Điều này ngăn chặn bất kỳ sự mất độ cứng nào do vị trí lắp đặt cao hơn của cần số. Vị trí trung tâm xung quanh trục cần gạt cũng được thiết kế lại để vừa duy trì hành trình ngắn vừa giúp vận hành dễ dàng hơn cho những người có vóc dáng nhỏ hơn.
Khi được kết hợp với động cơ diesel, SKYACTIV-MT tiếp tục sử dụng bộ giới hạn mô-men xoắn cực đại kiểm soát tốc độ mới trong xi-lanh thủy lực, điều khiển tốc độ của bàn đạp ly hợp. Điều này giúp cải thiện phản ứng đối với hành động nhanh của bàn đạp ly hợp, và giúp tránh bị sốc quá mức khi người lái lỡ chuyển số. Nó cũng góp phần làm giảm phản ứng chậm trễ đối với hành động của bàn đạp khi hoạt động ở nhiệt độ quá lạnh.
i-ELOOP VÀ i-STOP
Là viết tắt của “Intelligent Energy Loop”, i-ELOOP là hệ thống tiên phong lưu trữ điện năng thu hồi trong một tụ điện tiên tiến hơn là sử dụng pin chuyên dụng. Cùng với i-stop, hệ thống dừng không tải sử dụng năng lượng đốt cháy để khởi động lại động cơ nhanh chóng và trơn tru, i-ELOOP có thể cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong thế giới thực lên đến 10%, tùy thuộc vào điều kiện lái xe.
i-ACTIV AWD
Được phát triển để duy trì sự kết nối giữa người lái và đường trong mọi hoàn cảnh, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-ACTIV AWD thế hệ mới của Mazda luôn đúng với tinh thần của Jinba Ittai trong bất kể điều kiện nào, đồng thời đảm bảo hiệu quả sử dụng nhiên liệu không bị ảnh hưởng. .
Hệ thống được lắp đặt trên CX-8 2022 hoàn toàn mới đã được cải thiện đáng kể bằng cách sử dụng các ổ bi cho tất cả các ổ đỡ của nó và bộ vi sai cầu sau, và là chiếc xe Mazda đầu tiên cũng trang bị ổ bi song song ở những vị trí yêu cầu mức độ cứng cao khi chịu tải nặng.
Việc quay vòng chịu lực của các viên bi trong vòng bi đã làm giảm đáng kể lực cản khoảng 30% so với hệ thống trước đó và cải thiện tương xứng 2% trong việc tiết kiệm nhiên liệu trong thế giới thực.
Hệ thống AWD thông minh của Mazda sử dụng 27 tín hiệu cảm biến để theo dõi tình trạng đường và ý định của người lái, chẳng hạn như nhiệt độ bên ngoài, kích hoạt gạt mưa kính chắn gió, độ dốc mặt đường, góc lái và ứng dụng ga, ngay lập tức xác định cách thức phân chia sức mạnh giữa bánh trước và bánh sau. Khớp nối Kiểm soát mô-men xoắn chủ động đưa lượng mô-men xoắn phù hợp đến đúng nơi vào đúng thời điểm, tối đa hóa độ bám phía trước và phía sau bằng cách tính toán chính xác lượng bám cần thiết ở mỗi bánh xe, ngay cả khi điều kiện đường xá thay đổi liên tục.
Trong khi một số hệ thống thấp hơn chờ các bánh xe riêng lẻ mất độ bám trước khi điều chỉnh phân chia mô-men xoắn, AWD thông minh của Mazda sẽ dự đoán và chuyển hướng ngay lập tức hệ thống truyền động đến bánh sau trước khi bánh trước bị trượt.
Thiết lập trực quan này cũng mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời bằng cách đảm bảo rằng CX-8 2022 hoàn toàn mới không truyền mô-men xoắn một cách không cần thiết đến bánh sau khi điều kiện không yêu cầu.
Với việc tập trung vào hệ dẫn động cầu trước tiết kiệm nhiên liệu trong hầu hết các điều kiện lái xe bình thường, mô-men xoắn chia cho bánh sau có thể thay đổi từ 1% đến 50%. Được thiết kế để mang lại độ bám đường, khả năng xử lý nhanh nhẹn, sự tự tin cho người lái và tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống i-ACTIV AWD thế hệ mới của Mazda hoạt động hoàn hảo khi kết hợp với lốp mùa đông trong môi trường băng tuyết khắc nghiệt.
KHẢ NĂNG KẾT NỐI NÂNG CAO
MZD Connect là khái niệm kết nối di động của Mazda, mở rộng trên các tính năng trên xe đã có sẵn trong MazdaS, chẳng hạn như Bluetooth®, email, SMS và điều hướng, mang đến cho người dùng mức độ tiện lợi kết nối mới.
Sử dụng điện thoại thông minh được kết nối với hệ thống CX-8 2022 hoàn toàn mới qua Bluetooth® hoặc USB, người ngồi trong xe có thể truy cập thời gian thực an toàn và dễ dàng, thông qua màn hình 7 “, tới một loạt các dịch vụ thông tin giải trí di động ngày càng tăng của Aha ™, bao gồm hàng chục nghìn đài phát thanh internet, nguồn cấp dữ liệu Twitter và Facebook, tin tức, sách nói và hơn thế nữa.
MZD Connect hỗ trợ phát lại từ các thiết bị di động được kết nối khác và hoạt động bằng 11 ngôn ngữ cho âm thanh và 26 cho văn bản. Nó cũng cung cấp một loạt thông tin về xe thông qua các ứng dụng riêng của Mazda, bao gồm trạng thái và tốc độ hoạt động của hệ thống tái tạo năng lượng phanh i-ELOOP và hệ thống dừng không tải i-stop.
DỊCH VỤ ĐƯỢC KẾT NỐI
Có sẵn cùng với điều hướng là các Dịch vụ được Kết nối tùy chọn. Sau khi đăng ký đã được mua và hệ thống được kết nối với điểm phát sóng WiFi, chẳng hạn như điểm phát sóng Wi-Fi được tạo bằng điện thoại di động và quyền truy cập vào các tính năng trực tiếp bổ sung sau sẽ khả dụng:
Cập nhật giao thông trực tiếp, bao gồm định tuyến lại dựa trên điều kiện giao thông hiện tại; tiếp cận giá nhiên liệu hiện tại dọc theo một tuyến đường đã chọn hoặc trong một thị trấn cụ thể; hiển thị thời tiết và dự báo mới nhất cho tất cả các điểm dọc theo tuyến đường đã chọn; tìm kiếm các điểm đến trên internet thông qua điện thoại thông minh.
HỆ THỐNG ÂM THANH-ÂM THANH CAO CẤP BOSE®
Được phát triển với BOSE® đặc biệt cho Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới, hệ thống âm thanh cao cấp 10 loa có bộ khuếch đại kỹ thuật số với khả năng xử lý tín hiệu kỹ thuật số 8 kênh.
Điểm đặc biệt của hệ thống này là các loa tweeter vòm lụa được thiết kế mới được gắn trong các trụ A. Việc đặt các loa tweeter ở vị trí cao hơn này so với việc lắp đặt bảng điều khiển của mô hình hiện tại sẽ tạo ra hình ảnh trải dài tự nhiên hơn về âm thanh rõ ràng.
Bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số Centerpoint® 2 phân tích tần số của nguồn âm thanh để mang đến trải nghiệm âm thanh vòm đa kênh ảo, phong phú, ngay cả từ MP3 và các tệp nén khác, hoặc nội dung radio và âm thanh có thể truy cập thông qua hệ thống kết nối tiên tiến.
Công nghệ bù tiếng ồn AudioPilot® bù đắp ảnh hưởng của âm thanh bên ngoài không mong muốn từ mặt đường, tốc độ thay đổi và thậm chí là cửa sổ đang mở.
Hệ thống âm thanh BOSE® của Mazda có ba thuộc tính chính: âm thanh rõ ràng, sạch sẽ và không bị méo tiếng; tái tạo chính xác toàn bộ dải tần số âm nhạc, tạo ra trải nghiệm bao trùm gợi lên một buổi biểu diễn trực tiếp; và sức mạnh để tạo ra âm thanh mà từ đó có thể cảm nhận được tác động của năng lượng âm trầm thấp.
Do đặc tính âm vang của hệ thống thay đổi tùy theo chất liệu bọc ghế được sử dụng – các kỹ sư âm học bằng vải hoặc da đã tinh chỉnh hệ thống cho từng vật liệu; một điểm thiết yếu để phân biệt một hệ thống cao cấp chính hãng.
SỰ AN TOÀN
Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới được trang bị một loạt các công nghệ an toàn hỗ trợ người lái i-ACTIVSENSE tiên tiến và sáng tạo của công ty, mang lại hiệu suất an toàn chủ động hàng đầu. Đặc biệt, việc áp dụng camera cảm biến phía trước hoạt động kết hợp với radar sóng milimet của hệ thống thế hệ trước đã mở rộng khả năng của công nghệ i-ACTIVSENSE của Mazda.
Mazda Radar Cruise Control (MRCC) với chức năng Dừng và Đi và Đèn pha LED thích ứng (ALH) đều có chức năng nâng cao, trong khi Hỗ trợ phanh thông minh nâng cao trong thành phố (SCBS nâng cao) và chức năng Nhận dạng biển báo giao thông (TSR) lần đầu tiên có sẵn trên phạm vi mô hình CX-8 2022.
MAZDA RADAR CRUISE CONTROL (MRCC) VỚI CHỨC NĂNG DỪNG VÀ ĐI
Để thuận tiện hơn khi lái xe khi dừng và đi, MRCC của Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới được trang bị chức năng Tự động giữ xe của Mazda, giúp giữ xe tại vị trí ngay cả khi người lái nhấc chân khỏi phanh. đạp, nhả phanh chỉ khi người lái nhấn bàn đạp ga.
MRCC đo tốc độ và khoảng cách tương đối của xe phía trước, đồng thời tự động điều khiển động cơ và phanh để duy trì tốc độ xe thích hợp và khoảng cách tối ưu sau xe.
Hệ thống cập nhật cho Mazda CX-8 2022 hoàn toàn mới kết hợp radar của hệ thống trước với camera cảm biến phía trước mới. Điều này mở rộng tốc độ vận hành tối thiểu của nó từ 30 km / h xuống 0 km / h, và cho phép người lái kích hoạt hệ thống ở bất kỳ tốc độ nào khác nhau, từ đứng yên lên đến 200 km / h.
Khi lái xe với MRCC được kích hoạt, CX-8 2022 được thiết kế để tự động giảm tốc độ và dừng lại, nếu xe phía trước làm như vậy, và tiếp tục dừng cho đến khi xe phía trước lùi thêm một lần nữa.
Người lái điều khiển khi CX-5 bắt đầu chuyển động trở lại, xe sau đó sẽ tự động tăng tốc để bám theo xe trước với tốc độ phù hợp. Hệ thống bao gồm một chức năng cảnh báo để làm cho người lái xe nhận biết rằng xe phía trước đã lùi.