0982.96.93.96

Toyota là thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới, BMW đứng thứ hai

Vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ khác, hãng xe Nhật Bản Toyota đã chính thức giành được danh hiệu “Thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới năm 2014”. Được biết, đây là năm thứ hai liên tiếp Toyota giành được danh hiệu này. Xếp sau Toyota đó là hai ông lớn đến từ Đức với BMW ở vị trí thứ hai và Mercedes-Benz ở vị trí thứ ba.

Theo tính toán của nhà nghiên cứu thị trường Millward Brown, trong năm 2014 giá trị thương hiệu của Toyota đã tăng 21%, đạt mức 29,6 tỷ USD. Mặc dù chỉ có mức tăng 7%, thế nhưng BMW vẫn đứng vững ở vị trí thứ hai với 25,7 tỷ USD. Có giá trị thương hiệu đạt 21,5 tỷ đô la Mỹ, Mercedes-Benz đứng thứ ba với mức tăng 20% so với năm ngoái.

Ford là thương hiệu có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất khi vượt qua Volkswagen và Nissan để đứng ở vị trí thứ năm. Cụ thể, giá trị thương hiệu của hãng xe có biểu tượng ô van xanh đã tăng 56%, đạt 11,8 tỷ Mỹ kim trong năm 2014. Có được điều này là do Ford đã đáp ứng được những mong đợi của cả người dùng trong nước và thế giới trong những lĩnh vực như pin nhiên liệu, hệ thống thông tin giải trí hay những công nghệ khác.

Trong tốp 10, chỉ có duy nhất một hãng xe có giá trị thương hiệu giảm sút là Volkswagen với mức giảm 4%, đạt 8,4 tỷ đô la Mỹ, qua đó tụt một bậc xuống vị trí thứ 7. Xếp sau Volkswagen lần lượt là Audi với 7 tỷ USD, Chevrolet với 4,9 tỷ USD và Hyundai với 4,6 tỷ USD.

 

Nguồn: Tinh Tế