0982.96.93.96

Toyota Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trên thị trường xe Việt

Đến Việt Nam từ năm 1995, bằng việc liên tục cung cấp cho thị trường những sản phẩm hàng đầu về chất lượng cùng dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo, Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) hiện đã trở thành doanh nghiệp Ôtô lớn nhất Việt Nam và Toyota là thương hiệu đầu tiên người tiêu dùng nhắc tới. Không những vậy, TMV còn là người bạn đồng hành vì sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cũng như đất nước Việt Nam.

Kiểm tra các chi tiết trong xe

Dẫn đầu về chất lượng

Theo nguyên tắc “Không có cái tốt nhất, chỉ có cái tốt hơn”, gần 20 năm qua, Toyota Việt Nam không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm để trao đến tay người tiêu dùng những chiếc xe ôtô an toàn, đẳng cấp. Chính nhờ yếu tố cốt lõi này, mà hoạt động sản xuất của công ty liên tục đạt được những mốc tăng trưởng ngoạn mục.

Từ chỗ chỉ sản xuất được 2 xe/ngày trong năm đầu tiên (1996), năm 2009 lên 140 xe/ngày, đến năm 2014 đã đạt trung bình 36.500 xe/năm. Tăng cường sản xuất luôn được TMV phát triển đồng hành cùng mở rộng phân phối. Công ty hiện có hệ thống 39 đại lý/chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền phủ rộng khắp trên cả nước.

Không chỉ vậy, với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển bền vững, Toyota liên lục đưa ra các mẫu xe mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm. Từ chỗ chỉ có 2 mẫu xe CKD là Hiace và Corolla vào năm 1996, giờ đây, TMV là doanh nghiệp đi đầu trong ngành khi cung cấp 5 mẫu xe CKD gồm: Camry, Corolla Altis, Vios, Innova, Fortuner với 19 chủng loại khác nhau được sản xuất tại nhà máy của công ty.

Hơn nữa, nhằm đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng cao cấp, Toyota còn nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối chính thức 6 mẫu xe “đỉnh cao” như: Land Cruiser, Prado, Hiace, Toyota 86, Yaris, Hilux.

Dịch vụ hậu mãi- yếu tố cốt lõi của thành công

Đi đôi với chất lượng sản phẩm, TMV đặc biệt chú trọng đến khâu chăm sóc sau bán hàng. Đối với Toyota, dịch vụ sau bán hàng và chăm sóc khách hàng trong suốt thời gian sử dụng sản phẩm là điều quan trọng hơn cả. Làm thế nào để khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của công ty, sau sản phẩm này còn mua tiếp sản phẩm khác- đó mới là mục tiêu của TMV theo như chia sẻ của ông Yoshihisa Maruta- Tổng giám đốc TMV.

Khách hàng đến với TMV không chỉ đơn thuần là để mua hàng mà còn được trở thành một thành viên trong đại gia đình Toyota. Theo phương châm ấy, hàng năm, TMV luôn dành nhiều chương trình, hoạt động chăm sóc khách hàng như tiệc cảm ơn cuối năm, giải golf tournament, các khóa hướng dẫn chăm sóc xe, chương trình ưu đãi cuối năm và các chuyến du lịch… Bên cạnh đó, TMV còn không ngừng duy trì và đẩy mạnh các dịch vụ sau bán hàng như dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa…

Nhờ thực hiện tốt hai yếu tố cốt lõi là chất lượng sản phẩm và chăm sóc khách hàng, Toyota trong gần 20 năm qua đã hoàn toàn chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam. Minh chứng rõ nhất cho điều này là các con số báo cáo kết quả bán hàng của Toyota.

Toyota Việt Nam hiện chiếm thị phần trung bình trên 30%. Doanh số bán của TMV trong 10 tháng đầu năm 2014 đạt 31.919 xe, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2013, giúp nâng doanh số bán cộng dồn đạt xấp xỉ 300.000 chiếc.

Riêng tháng 10/2014, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 4.145 xe, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 2.297 xe, tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái; xe thương mại đạt 1.848 xe. Các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối cũng đều có sự tăng trưởng tốt, cụ thể: Land Cruiser Prado 99 xe, Hiace 56 xe và Land Cruiser 30 xe. Riêng mẫu xe Yaris thế hệ đột phá 2014, chỉ sau hơn 4 tháng ra mắt, doanh số bán cộng dồn đã đạt 1.095 xe. Với mẫu xe Lexus, sau 10 tháng chính thức ra mắt tại Việt Nam, doanh số bán hàng đã đạt 278 xe.

Tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm để nâng cao năng lực cạnh tranh

Gần 20 năm hoạt động tại Việt Nam, dù bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn song Toyota vẫn quyết tâm thực hiện lộ trình nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Cam kết này không chỉ thể hiện thành ý muốn làm ăn lâu dài tại Việt Nam mà còn là bước đi sống còn đối với chính TMV nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh. Bởi lẽ, năm 2018, Việt Nam mở cửa hoàn toàn cho thị trường xe nhập khẩu, nếu không tạo nền tảng vững chắc từ bây giờ chắc chắn sẽ bị loại khỏi thương trường.

Nhìn nhận rõ vấn đề, TMV không ngừng đầu tư công nghệ, nhà xưởng để sản xuất phụ tùng. Tính đến nay, TMV là liên doanh sản xuất ôtô tại Việt Nam có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất, từ 19% đến 37% tùy theo từng sản phẩm (theo phương pháp tính giá trị của ASEAN).

Đặc biệt, TMV cũng là nhà tiên phong trong việc xuất khẩu phụ tùng ôtô, tạo đường cho Việt Nam gia nhập chuỗi giá trị toàn cầu của Toyota. Với Trung tâm Xuất khẩu phụ tùng Toyota, TMV đã xuất khẩu phụ tùng tới 14 vùng thuộc 13 nước. Kim ngạch xuất khẩu phụ tùng hàng năm của TMV đạt trung bình 28 triệu USD/năm. Riêng năm 2014 ước đạt trên 40 triệu USD.

Nâng cao trách nhiệm với cộng đồng

Bên cạnh sản xuất – kinh doanh, TMV không bao giờ quên trách nhiệm với cộng đồng. Gần 20 năm hoạt động tại Việt Nam, TMV đã có nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa lớn trong nhiều lĩnh vực như: Chương trình bảo vệ môi trường Go Green – Hành trình xanh; Học bổng Toyota; Toyota cùng em học an toàn giao thông (TSEP), Sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon Việt Nam), Hòa nhạc Toyota xuyên Việt (VNSO), Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota… Cho đến nay, tổng số tiền dành cho các hoạt động đóng góp xã hội của TMV đã lên tới trên 20 triệu USD.

Quyết tâm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam, TMV đã không ngừng nỗ lực phấn đấu mang đến các giá trị vượt trội, đẳng cấp và đầy sáng tạo, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng.

Trả lời