Theo báo cáo doanh số từ Toyota Việt Nam, tính riêng tháng 5/2014 thì mẫu xe Vios mới đã chiếm gần nửa lượng xe du lịch bán ra, đạt kết quả vô cùng ấn tượng.
Toyota Vios tiếp tục bán chạy
Cụ thể, trong tháng 5/2014, Toyota Việt Nam bán được 2.802 xe, trong đó thị trường miền Bắc tiêu thụ 1.353 xe (chiếm 48%), thị trường miền Trung tiêu thụ 297 xe (chiếm 11%) và thị trường miền Nam tiêu thụ 1.152 xe (chiếm 41%).
Riêng phân khúc xe du lịch của Toyota Việt Nam đạt doanh số 1.459 xe, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mẫu xe Vios thế hệ mới 2014 tiếp tục được khách hàng đón nhận nồng nhiệt với 706 xe được bán ra, chiếm 48% trong phân khúc xe du lịch, tăng 91% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là sản phẩm có doanh số bán cao nhất trong các mẫu xe được lắp ráp CKD của Toyota Việt Nam.
Như vậy, chỉ sau hơn 2 tháng chính thức ra mắt, mẫu xe Vios 2014 đã đạt được doanh số bán rất ấn tượng lên tới 1.826 xe với hơn 4.300 hợp đồng đã được ký với khách hàng.
Toyota Việt Nam cho ra mắt Vios 2014 vào ngày 18/3/2014, với giá bán không thay đổi so với các phiên bản tương ứng của thế hệ cũ: bản G giá 612 triệu đồng, bản E giá 561 triệu đồng, bản J giá 538 triệu đồng còn bản Limo giá 529 triệu đồng. Theo nhà sản xuất, mục tiêu doanh số đối với Vios 2014 là khoảng 600 xe/tháng và đến thời điểm này thì Toyota Việt Nam đang làm tốt hơn mong đợi.
Bên cạnh đó, doanh số bán của phân khúc xe thương mại đạt 1.343 xe, trong đó dẫn đầu về doanh số trong phân khúc này phải kể đến Fortuner với 664 xe và Innova với 509 xe. Đối với các mẫu xe do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối (CBU), mẫu bán tải Hilux có 92 xe được bán ra, chiếm 54% trong tổng doanh số bán các mẫu xe CBU.
Trong 5 tháng đầu năm 2014, doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 13.230 xe, tăng 10% (1.195 xe) so với cùng kỳ năm 2013. Ngoài ra, sau 5 tháng chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, doanh số bán hàng các mẫu xe sang của thương hiệu Lexus cũng đã đạt tổng số 128 xe.
Theo Phương Linh (Autovina.vn)